You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.00 น. ที่อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรมจิตอาสา พัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นำจิตอาสา ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ส่วนราชการต่างๆ ร่วมกันทำความสะอาดกำแพงเมือง-คูเมืองโบราณ


กิจกรรมในวันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้นำนำจิตอาสา ประชาชนทั่วไป และข้าราชการในจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกันทำความสะอาดบริเวณที่กำหนดไว้ โดยร่วมกันตัดหญ้า กวาดถนน ปรับพื้นที่รกทึบภายในคูเมืองโบราณกำจัดวัชพืชให้ดูสะอาดตา ปรับพื้นที่บริเวณกำแพงเมืองโบราณ เพื่อเป็นการรักษาความสะอาดสถานที่ราชการ เรือนจำเก่า (ทัณฑสถานวัยหนุ่ม) และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ให้สะอาดเรียบร้อย และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนของจังหวัดกำแพงเพชร ในการรักษาความสะอาดทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ยิ่งขึ้น




นับเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างจิตสำนึกให้ทุกคน ทุกฝ่าย ตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาด เป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟู แม่น้ำ ลำคลอง อย่างยั่งยืนต่อไป อีกทั้งเปิดโอกาสให้จิตอาสาร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการพัฒนาท้องถิ่นในด้านต่างๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ตนเองและครอบครัวอีกด้วย

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น