You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองปางมะค่า จัดพิธีหล่อเทียนจำนำพรรษาและกิจกรรมจิตอาสา
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลเมืองปางมะค่า จัดพิธีหล่อเทียนจำนำพรรษาและกิจกรรมจิตอาสา

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศบาลเมืองปางมะค่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้นำชุมชน ของเทศบาลเมืองปางมะค่า ได้ดำเนินการจัดพิธีหล่อเทียนจำนำพรรษา เพื่อนำไปถวายวัดต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองปางมะค่า ทั้งนี้ทางเทศบาลยังได้จัดเตรียมโรงทานอาหารไว้สำหรับรองรับผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย ส่วนในช่วงภาคบ่าย เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปางมะค่า ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรปางมะค่า ได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระราชินี



ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. นายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศบาลเมืองปางมะค่า ได้เปิดกรวยถวายพระพรแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 และนอกจากนี้ นายกเทศบาลเมืองปางมะค่า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้นำชุมชน ของเทศบาลเมืองปางมะค่า ได้กล่าวคำปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาทำความดีเพื่อแผ่นดิน เพื่อถวายแดในหลวงรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระราชินี หลังจากนั้นมีพิธีสงฆ์พระสงฆ์จำนวนสิบรูปสวดบทชะยะมงคลคาถาเพื่อความเป็นศิริมงคลแดผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้


จากนั้นพระสงฆ์ได้ทำพิธีเจิมแท่นหล่อเทียนพรรษา และนายน้อย วงศ์วิทยานันท์ นายกเทศบาลเมืองปางมะค่า หล่อเทียนพรรษาเพื่อเป็นประถมกฤษ์ และตามด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้นำชุมชน ของเทศบาลเมืองปางมะค่า ผู้ที่เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษาหลังจากหล่อเทียนพรรษาแล้วเจ้าหน้าที่ พนักงาน ผู้นำชุมชน ของเทศบาลเมืองปางมะค่าร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรปางมะค่า ได้ดำเนินการร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดินโดยการล้างถนนภายในตลาดปางมะค่าซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร จึงเป็นพิธีและเป้าหมายของเทศบาลเมืองปางมะค่าที่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น