You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดขบวนแห่เทียนพรรษา เนื่องในประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดขบวนแห่เทียนพรรษา เนื่องในประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.00 น. บริเวณหน้าลานอนุรักษ์ วัฒนธรรมไทย สิริจิต อุทยาน ริมฝั่งแม่น้ำปิง นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดขบวนแห่เทียนพรรษา เนื่องในประเพณีเข้าพรรษา ประจำปี 2562 โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ร่วมด้วย ดร.ประทีป ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร คณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิดสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ ขบวนเทียนพรรษาของสถานศึกษา ชุมชนในเขตเทศบาลฯ พร้อมนักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



โดยมีการแสดงในพิธีเปิดงานประเพณีเข้าพรรษาของโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 2 ชุด ได้แก่ โรงเรียนเทศบาล 2 โรงเรียนชากังราววิทยา ซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ตระหนักถึงภารกิจการสืบทอดประเพณีที่ดีงามของบรรพบุรุษ ให้ดำรงอยู่สืบต่อไป จึงได้จัดงานประเพณีวันเข้าพรรษาขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ข้าราชการ ได้ร่วมพิธีในวันสำคัญทางศาสนา

2. เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมประกอบพิธีวันเข้าพรรษาโดยพร้อมเพรียงกัน

3. เพื่อส่งเสริมและรักษาขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป



สำหรับการจัดงานในปีนี้ ได้กำหนดจัดงาน จำนวน 2 วัน คือ วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้จัดให้มีพิธีหล่อเทียนพรรษา ณ วัดบาง และวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 ในวันนี้จัดให้มีพิธีเปิดงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา การแสดงของนักเรียน และขบวนแห่เทียนพรรษา เพื่อนำเทียนพรรษาไปถวายตามวัดต่างๆ ทั้งในเขตเทศบาลและ วัดในพื้นที่ใกล้เคียง


ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ สถานศึกษา และชุมชนในเขตเทศบาล ส่งขบวนแห่เข้าร่วมงาน และการแสดงจากสถานศึกษา โดยในปีนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้นำเทียนพรรษาไปถวาย ณ วัดเสด็จ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น