You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการสร้างต้นกล้ารักษาต่อยอดภูมิปัญญา ข้าวนาโยน ทรัพยากร การท่องเที่ยว นวัตวิถี ลานกระบือ กำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

โครงการสร้างต้นกล้ารักษาต่อยอดภูมิปัญญา ข้าวนาโยน ทรัพยากร การท่องเที่ยว นวัตวิถี ลานกระบือ กำแพงเพชร

vsportkamphaengรองนายกลานกระบือ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนลานกระบือ จัดโครงการสร้างต้นกล้ารักษาต่อยอดภูมิปัญญา ข้าวนาโยน ทรัพยากร การท่องเที่ยว นวัตวิถี ลานกระบือ กำแพงเพชร



ที่บ้านไร่คันฉ่อง organic farm เลขที่ 81/2 หมู่ที่ 6 ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของ ว่าที่ร้อยตรีธาริน อยู่ครอบ มีตำแหน่งเป็นรองนายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ ได้จัดโครงการร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอลานกระบือ กองสวัสดิการสังคมเทศบาลตำบลลานกระบือ และโรงเรียนอนุบาลลานกระบือ ภายใต้ชื่อโครงการ สร้างต้นกล้า รักษาต่อยอด ภูมิปัญญา ข้าวนาโยน ทรัพยากรการท่องเที่ยว นวัตวิถี ลานกระบือ กำแพงเพชรขึ้น



โดยมีนายพีระ คำศรีจันทร์  พัฒนาการอำเภอลานกระบือ เป็นประธานเปิดโครงการ และนำเด็กนักเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หว่านต้นกล้านาโยน ซึ่ง ว่าที่ร้อยตรีธาริน อยู่ครอบ เปิดเผยว่าเด็กๆเหล่านี้ได้ทดลองปลูกข้าว แบบนาโยนด้วยตัวเอง นอกจากจะเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกคุณธรรม ความอดทน และสร้างความภาคภูมิใจแก่ตัวเองแล้ว ยังได้เรียนรู้ความสมดุลของน้ำ ความสมดุลของดิน และความสมดุลของธรรมชาติ ได้เรียนรู้วิถีชีวิตความทุกข์ยากของคนทำนา ถือเป็นความรู้นอกตำราเรียน ที่ให้เด็กลงมือปฏิบัติด้วยตนเองสนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น