You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เปิดงานแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดตลาดประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562
ข่าวรอบบ้าน

เปิดงานแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดตลาดประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562

vsportkamphaengเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ เวทีกลางจัดงานหน้าบริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานการจัดงานแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดตลาดประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ร่วมด้วย นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร นายชอบ สร้อยจิตร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายปราโมช เจนธัญกรณ์ พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงาน


ตามที่รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชนเป็นหน่วยงานหลักในการ ขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชน นำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สั่งสมมาแต่อดีต มาผสมผสานกับทรัพยากรในชุมชน แปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน และจำหน่ายสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวและชุมชน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศ โดยภาครัฐ จะให้การสนับสนุนทั้งในด้านการบริหารจัดการ การผลิต การพัฒนามาตรฐานและคุณภาพผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งทุน และการส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ ทำให้ประชาชน มีรายได้ และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐบาล ข้อ 3 การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและการเข้าถึงบริการของรัฐ และข้อ 6 การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ ในการเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็ง ประชาชนในท้องถิ่นให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล





ทั้งนี้ จังหวัดกำแพงเพชร ได้อนุมัติโครงการตามแผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ (โครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดท่องเที่ยวเชิงรุก กิจกรรมหลัก ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน กิจกรรมย่อย จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดตลาดประชารัฐ เป้าหมายดำเนินการ 2 ครั้งๆละ 450,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 900,000 บาท (เก้าแสนบาทถ้วน) โดยครั้งที่ 1 กำหนดจัดงานแสดงจำหน่ายสินค้า OTOP และจัดตลาดประชารัฐ ระหว่างวันที่ 3 – 7 กรกฎาคม 2562 จำนวน 5 วัน ณ บริเวณถนนริมแม่น้ำปิง (หน้าอาคาร ที่จอดรถไฟฟ้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จนถึงบริเวณถนนหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร)


ซึ่งกำหนดดำเนินการร่วมกับการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนและประชาชน ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุ 18 ปี ระหว่างวันที่ 3 – 10 กรกฎาคม 2562 ณ สนามกีฬาชากังราว และเพื่อเป็นการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP และผู้ประกอบการตลาดประชารัฐ ที่ยังไม่มีตลาดจำหน่ายสินค้าที่แน่นอนในการจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างรายได้แก่ชุมชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าจำหน่ายในงาน เป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และผู้ประกอบการตลาดประชารัฐ จำนวนทั้งสิ้น 60 ราย และมีกิจกรรมต่างๆประกอบด้วย


1. การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก

2. ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 30 บูท

3. ผู้ประกอบการตลาดประชารัฐ จำนวน 30 บูท

4. จัดกิจกรรมประกวดธิดาจำแลง OTOP 2019 จำนวน 1 วัน

5. จัดกิจกรรมการแสดงดนตรี ตลอดงาน 5 วันๆละ 1 ชุด

6. จัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม จำนวน 4 วันๆ ละ 1 ชุด

7. จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันอุดหนุนสินค้า OTOP ตลอดจนประชาสัมพันธ์การจัดงาน ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น