You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

พิธีมอบบ้านพระราชทานความช่วยเหลือ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
ข่าวรอบบ้าน

พิธีมอบบ้านพระราชทานความช่วยเหลือ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

vsportkamphaengเมื่อวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2562 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ที่มาเป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ผู้ขอรับพระราชทานความช่วยเหลือ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมด้วย พันเอกประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร นายสมศักดิ์ ขำสกุล ประธานหอการค้า (อาวุโส) จังหวัดกำแพงเพชร คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยมี นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ กล่าวต้อนรับ


สืบเนื่องด้วย นางสาววันเพ็ญ แก้วเกตุ ได้มีหนังสือกราบบังคมทูล สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขอพระราชทานความช่วยเหลือให้แก่บุตรชายชื่อ นายบุญเกิด วงษ์กลับ อายุ 33 ปี ซึ้งเคยเป็นทหารกองประจำค่ายจิรประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ และถูกส่งตัวไปประจำอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส ต่อมาได้รับบาดเจ็บขณะออกลาดตระเวนในพื้นที่ส่งผลให้ร่างกายพิการ ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ครอบครัวมีฐานะยากจน ได้รับเพียงเบี้ยยังชีพคนพิการไม่มีบ้านพักอาศัย และได้รับความเดือดร้อนมาก


อำเภอลานกระบือได้ร่วมกับ ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยอำเภอลานกระบือ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนภาคเอกชน องค์การบริหารส่วนตำบลโนนพลวง ดำเนินการให้ความช่วยเหลือจัดสร้างที่พักอาศัย โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนการดำเนินงานจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ตามนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคม CSR ด้านการพัฒนาชุมชน เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เป็นจำนวนเงิน 235,000 บาท พร้อมค่าเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวนเงิน 3,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 238,000 บาท กองทัพบกโดยพันเอกประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร ได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของการประกอบอาชีพแก่ครอบครัวผู้ขอรับพระราชทานความช่วยเหลือฯตามโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่กำลังพล กองทัพบกที่ปลดพิการทุพพลภาพ และครอบครัว ในการจัดทำแปลงปลูกพืชผักสวนครัวโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟเอเชีย จำกัด ในการจัดสร้างโรงเรือนสำหรับเลี้ยงสุกร เป็นเงินจำนวน 112,420 บาท

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น