You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพกองทุนในชุมชนด้านกองทุนชุมชนเมือง
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพกองทุนในชุมชนด้านกองทุนชุมชนเมือง

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างศักยภาพกองทุนในชุมชนด้านกองทุนชุมชนเมือง โดยมีนายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานร่วมด้วยนายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


เนื่องด้วยรัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณในการจัดตั้งกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองกองทุนละ 1 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์ การจัดตั้งกองทุน 1 ล้านบาท ก็เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในชุมชนเมืองสำหรับการลงทุนเพื่อพัฒนาอาชีพสร้างงานสร้างรายได้เพื่อเพิ่มรายได้การลดรายจ่ายการบรรเทาเหตุฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วนและสำหรับการนำไปสู่การสร้างกองทุนสวัสดิการที่ดีแก่ประชาชนในชุมชน ส่งเสริมและพัฒนาชุมชนเมืองให้มีขีดความสามารถ ในการจัดการระบบการบริหารจัดการเงินทุนของตนเอง เสริมสร้างกระบวนการพึ่งพาตนเองของชุมชนในด้านการเรียนรู้การสร้างและพัฒนาความคิดริเริ่ม เพื่อแก้ไขปัญหาและเสริมสร้างศักยภาพและส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศรวมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคต


ดังนั้นเพื่อให้คณะกรรมการกองทุนชุมชนเมืองเกิดความรู้ความเข้าใจทักษะและสามารถแก้ปัญหาในการบริหารจัดการกองทุนชุมชนเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ กองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้ดำเนินการจัดการอบรมคณะกรรมการกองทุนชุมชนเมือง ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพคณะกรรมการกองทุนในชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1 เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการบริหารจัดการกองทุนชุมชนเมือง 2 เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนากองทุนชุมชนกองคณะกรรมการ 3 เพื่อสร้างทัศนคติและค่านิยมใหม่ในการทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วยคณะกรรมการ กองทุนชุมชนเมือง รวมทั้งสิ้น 80 คนโดยได้รับเกียรติวิทยากร จากสำนักงานอัยการจังหวัดกำแพงเพชร และสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองกำแพงเพชร มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10

11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น