You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนฯ (Fix It Center)
ข่าวรอบบ้าน

โครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชนฯ (Fix It Center)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix It Center Thailand 4.0 โดยนายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย นายฉัตราวัฒน์ ยาละ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร ดร.ทองคำ ตินะลา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยคณะผู้บริหาร ครู นักศึกษา และประชาชนในชุมชนร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง ณ วัดอุทุมพร (ท่าเดื่อ)


ตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา ที่ส่งเสริมให้ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix It Center เป็นศูนย์ถ่ายทอดการเรียนรู้ ให้คำแนะนำด้านการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงเครื่องมือ อุปกรณ์การประกอบอาชีพและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เสริมสร้างให้นักเรียน นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริง และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสถานศึกษากับชุมชน


โดยมีครูและนักศึกษาจิตอาสาจากแผนกวิชาช่างยนต์ แผนกวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง และแผนกวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ให้บริการซ่อมเครื่องมือ เครื่องจักรกลการเกษตร ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อช่วยลดรายจ่ายของประชาชน วิทยาลัยฯยังได้มอบอุปกรณ์เครื่องมือพื้นฐานในงานซ่อม ให้กับช่างชุมชนของ อบต.ท่าขุนราม นอกจากนี้ยังได้จัดอบรมหลักสูตรสร้างอาชีพ การทำขนมขนมกระทงทอง เเละขนมช่อม่วง เพื่อให้ประชาชนนำไปต่อยอดสร้างอาชีพและรายได้อีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น