You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กิจกรรมวิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562
กีฬา

กิจกรรมวิ่งมาราธอน ต่อต้านยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562

vsportkamphaeng เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 05:30 น ที่บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายชวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่อต้านยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562 โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่อต้านยาเสพติดเป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในวันนี้ ร่วมด้วยนายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ,พันเอกประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร , นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร ,นายองอาจ สังคหถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่อต้านยาเสพติด กว่า 2,000 คน



จากมติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงานองค์กรภาคีที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่อต้านยาเสพติดจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562 ขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงพลังและเกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างจริงจังและต่อเนื่อง


ซึ่งในการจัดกิจกรรมวิ่งดังกล่าวได้แบ่งระยะการวิ่งออกเป็น 2 ระยะคือ 1. มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตรแบ่งเป็น 5 กลุ่มอายุทั้งเพศชายและเพศหญิง 2. เดินวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตรแบ่งเป็น 3 กลุ่มอายุทั้งเพศชายและเพศหญิงเช่นกัน สำหรับถ้วยรางวัลจะมอบให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันลำดับที่ 1-3 ในแต่ละกลุ่มอายุรวมทั้งสิ้น 48 รางวัลและมีเหรียญที่ระลึก จากการแข่งขันให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,800 เหรียญ สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัย

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น