You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
ข่าวรอบบ้าน

โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

vsportkamphaengเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2562 ณ อาคารพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมีนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชรรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วยนางโชติกา ฐิตะชนภัค ,นายนพพร ปานชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร รองประธานสภาเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษาฯและผู้เข้ารับการอบรมเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


เนื่องด้วยอุปสรรคอย่างหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพชีวิต คือความคิดทัศนคติในเชิงลบที่มักจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการทำงานและการดำเนินชีวิตที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าความคิดทั้งรบกับความคิดทั้งบวกที่อยู่ในตัวเราตลอดเวลาซึ่งมีผลต่อคุณภาพชีวิตที่ลดลงโดยปกติแล้วความคิดเชิงลบจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่าเพราะธรรมชาติของคนเรานั้นพร้อมจะมองเห็นความบกพร่องมากกว่ามองเห็นข้อดีในขณะที่ความคิดเชิงบวกต้องอาศัยมุมมองและการคิดที่ลึกซึ้งกว่า การมองโลกเชิงบวกการมองสิ่งต่างๆอย่างเข้าใจยอมรับได้ในด้านลบมองปัญหาทำให้เราปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเทศบาลเมืองกำแพงเพชรโดยกองสวัสดิการสังคม ได้ดำเนินการจัดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและผู้ยากไร้

โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้ผู้พิการผู้ดูแลคนพิการอาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการปรับเปลี่ยนวิธีคิด ต่อตนเองผู้อื่น และสิ่งต่างๆ สู่ความคิดและแนวปฏิบัติเชิงบวก

2. เพื่อลดสภาวะความเครียดและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้พิการ

3. เพื่อให้ผู้พิการผู้ดูแลคนพิการอาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการนำมาใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพและมีความสุขในการทำงาน


ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากโรงพยาบาลกำแพงเพชรงานด้านจิตเวชและยาเสพติดให้ความรู้ในหัวข้อ 1 เทคนิคการคิดบวกพิชิตปัญหาปัญหาคือโอกาสเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาเปลี่ยนทัศนคติคิดลบให้กลายเป็นบวก 2 การพัฒนาศักยภาพการทำงานด้วยการคิดบวก 3 วิธีบำบัดความเครียดจากการทำงานด้วยการคิดบวก


โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบไปด้วย คนพิการ ผู้ดูแล คนพิการ อาสาสมัครผู้ดูแลคนพิการผู้สูงอายุ อสม. จำนวน 90 คน โดยมีระยะเวลาในการอบรมจำนวน 1 วัน โดยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีความมุ่งหวังว่าผู้เข้าอบรมจะนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประกอบการคิดและการตัดสินใจในการดำเนินชีวิตส่งผลให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น