You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจิตอาสาปรับปรุงประปาภูเขา (หาน้ำให้น้อง) ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมจิตอาสาปรับปรุงประปาภูเขา (หาน้ำให้น้อง) ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาร

vsportkamphaengเมื่อวันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ น.ที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนครจังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน เปิดกิจกรรมจิตอาสาปรับปรุงประปาภูเขา (หาน้ำให้น้อง) โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะได้รวมพลังนำจิตอาสา ในตำบลโกสัมพี และตำบลใกล้เคียง ของอำเภอโกสัมพีนคร ไปปรับปรุงประปาภูเขา ณ หมู่บ้านโละโคะ ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร


ซึ่งหมู่บ้านโละโคะ เป็นชุมชน เผ่าปกาเกอะญอ และชนเผ่าม้ง มีจำนวนประชากรทั้งสิ้น ๗๖๔ คน ๑๙๒ ครัวเรือน มีโรงเรียนบ้านหนองแดนสาขาโละโคะเป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้าน มีจำนวนนักเรียน ๑๐๖ คน ในช่วงฤดูแล้งหมู่บ้านและโรงเรียน จะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค เป็นประจำทุกปี เนื่องจากระบบประปาภูเขาเกิดการชำรุดเสียหายประกอบกับ เมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรีได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านหนองแดงสาขาโละโคะ และได้สั่งการให้จังหวัดกำแพงเพชรแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร่งด่วน



ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาปรับปรุงประปาภูเขา (หาน้ำให้น้อง)ขึ้น เพื่อปรับปรุงระบบประปาภูเขาโดยใช้แรงงานจากการรวมพลังจิตอาสาจากทุกภาคส่วนร่วมกันทำงาน ทั้งหน่วยงานระดับจังหวัดระดับอำเภอ และภาคเอกชน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ร่วมกัน

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น