You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการวิ่งสมาธิ รวมใจถวายเป็นพุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละเลิกอบายมุข
กีฬา

โครงการวิ่งสมาธิ รวมใจถวายเป็นพุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละเลิกอบายมุข


vsportkamphaeng เมื่อเย็นวันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ที่อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการวิ่งสมาธิ รวมใจถวายเป็นพุทธบูชา ถือศีล 5 ลดละเลิกอบายมุข เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันวิสาขบูชา จัดขึ้นโดยสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมเดิน-วิ่งชากังราว สสส. และจังหวัดกำแพงเพชร


การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักวิ่งทั่วประเทศพร้อมใจกันทำบุญรับศีลฟังธรรมเวียนเทียนบำเพ็ญประโยชน์และเดินวิ่งสมาธิถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นกิจกรรมที่บูรณาการจิตกับกายเข้าด้วยกัน เป็นส่งเสริมการปฏิบัติศาสนกิจร่วมใจถวายเป็นพุทธบูชา วิ่งด้วยสมาธิ สติสัมปชัญญะ โดยผู้ร่วมกิจกรรมเดินวิ่ง ทั้งระยะ 5 และ 10 กิโลเมตร ถือเป็นกิจกรรมที่รณรงค์ให้ประชาชนทุกเพศทุกวัยมีกิจกรรมทางกาย ออกกำลังและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่เน้นการแข่งขัน บูรณาการเข้ากับการฝึกสมาธิขณะเดิน หรือ วิ่ง รวมถึงการทำบุญ รับศีล ฟังธรรม และเวียนเทียน


โดยในแต่ละปีมีผู้สนใจมาร่วมเดินวิ่งสมาธิจากทั่วทุกภูมิภาครวมหลายหมื่นคน ทำให้เห็นว่านอกจากการวิ่งเพื่อสุขภายกายที่ดีแล้ว นักวิ่งยังให้ความสนใจในการฝึกฝนจิตใจไปพร้อมๆ กัน ยิ่งส่งผลดีทำให้การวิ่งให้ร่างกายและจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกัน สำหรับในปีนี้โครงการจัดงานเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา จัดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ในส่วนกลางมีการจัดกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมในการวิ่งสมาธิ เช่น การเสวนาการเจริญสติกับกิจกรรมทางกาย การจัดการอบรมเดิน-วิ่งสมาธิสำหรับแกนนำภูมิภาคต่างๆ กิจกรรมรณรงค์วิ่งสมาธิ Bogie 99 ค่ายเจริญสติเตรียมความพร้อมก่อนวิ่ง สำหรับผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อที่ระลึกของงานเดินวิ่งสมาธิที่ออกแบบอย่างสวยงาม อีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น