You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย “มะขามหวานเกมส์”ครั้งที่ 13
กีฬา

เปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย “มะขามหวานเกมส์”ครั้งที่ 13

vsportkamphaengดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 ''มะขามหวานเกมส์'' โดยมี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาผู้สูงอายุจากทั่วประเทศร่วมในพิธีที่สนามกีฬากลาง สพล.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา


ในส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้จำนวน 60 คน ซึ่งการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 ''มะขามหวานเกมส์'' จัดโดย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและพัฒนาสุขภาวะทางด้านร่างกายและจิตใจ


สำหรับการแข่งขันกีฬาและนันทนาการมีทั้งสิ้น 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ตะกร้อวง / เซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เปตอง, ลีลาศ, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, แอโรบิกมวยไทย และร้องเพลงคาราโอเกะ และ มีกีฬาสาธิต 1 ชนิด คือ เกทบอล โดยมีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 5,138 คน ชิงชัยทั้งหมด 147 เหรียญทอง

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น