You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาพิเษก พุทธศักราช 2562
ข่าวรอบบ้าน

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาพิเษก พุทธศักราช 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ณ โรงเรียนบ้านท่าขึ้น อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาพิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดกำแพงเพชร ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน เกษตรกร ร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน 

 


สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขาโดยหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภายในงานมีการเปิดให้บริการคลินิกเกษตร การให้ความรู้เรื่องการลดต้นทุน การเพิ่มผลผลิตคุณภาพข้าว การปรับเปลี่ยนระบบการปลูกพืชตามศักยภาพพื้นที่ , การฝึกอาชีพทางการเกษตรที่เหมาะสม เช่น การขยายพันธุ์พืช ระบบการให้น้ำพืชแบบประหยัด และ บริการด้านอื่น ๆ จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่จัดกิจกรรมมาร่วมให้บริการภายในงาน โดยได้บูรณาการงานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน นำเอาเครื่องมืออุปกรณ์เข้าบริการเกษตรกร ณ จุดเดียว ในรูปแบบกิจกรรมบริการเคลื่อนที่



หลังจากเสร็จพิธีเปิด ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมออกเยี่ยมบูทที่หน่วยงานราชการมาร่วมออกร้าน เช่น กลุ่มแม่บ้านสาธิตการสานกระเป๋าเส้นพลาสติก สร้างรายได้เสริมหลังทำไร่ทำนา กรมการข้าวแนะนำพันธุ์ข้าว การปลูกข้าวระบบใหม่ แจกเอกสารด้านการประมง แจกพันธุ์สัตว์น้ำ บริการทำหมันสุนัข แมว สาธิตการเลี้ยงกบ พร้อมทั้งร่วมปลูกต้นไม้ และ ปล่อยพันธุ์ปลาในแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อเป็นแหล่งโปรตีนให้ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น