You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กิจกรรมเวทีชุมชน strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริต STRONG สู่เครือข่ายและชุมชน
ข่าวรอบบ้าน

กิจกรรมเวทีชุมชน strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริต STRONG สู่เครือข่ายและชุมชน

vsportkamphaengเมื่อเช้าวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ที่ห้องประชุมลานทอง เทศบาลตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือเป็นประธานเปิด กิจกรรมเวทีชุมชน strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริต STRONG สู่เครือข่ายและชุมชน ครั้งที่ 4 โดยนางสาวณภวรรณ ชลพินทุ์วิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป.ป.ช. จังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน


ปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเป็นปัญหาที่ยากที่จะขจัดให้หมดจากสังคมเพราะหากเรายังไม่สามารถแยกแยะประโยชน์ส่วนรวม ประโยชน์ส่วนตนได้ การทับซ้อนของผลประโยชน์ก็จะยังคงอยู่ การที่จะทำให้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นลดลง จึงจำเป็นต้องปรับฐานความคิดของประชาชนข้าราชการและทุกภาคส่วนให้เข้าใจถึงบริบทของผลกระทบจากการทุจริตคอรัปชั่นและความเสียหายที่ยากจะเยียวยาที่จะตามมาภายหลัง ซึ่งการจัดกิจกรรมเวทีชุมชน strong ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายและชุมชนในวันนี้



มีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการสร้างเครือข่ายการกระตุ้นเตือนให้สังคมทุกภาคส่วนให้ตระหนักถึงผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดจากการทุจริตคอรัปชั่น และเป็นการประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการทุจริตผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยกิจกรรมมีการบรรยายจากโค้ช strong และกรรมการชมรม strong การทำกิจกรรมระดมความคิดเห็นในการเฝ้าระวังการทุจริตในพื้นที่ และสร้างมาตรฐานการป้องกันการทุจริตในพื้นที่ กิจกรรมการจัดตั้งชมรม strong จิตพอเพียงต้านทุจริตอำเภอลานกระบือ โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน จำนวน 100 คน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น