You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เรือนจำกลางกำแพงเพชรจัดพิธีปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562
ข่าวรอบบ้าน

เรือนจำกลางกำแพงเพชรจัดพิธีปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เวลา 08.30 น. ที่อาคารเอนกประสงค์ แดน 3 เรือนจำกลางกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานพิธีปล่อยตัวผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 พร้อมให้โอวาทแก่ผู้ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยมีนายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางกำแพงเพชร กล่าวรายงาน



ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่ทรงพระราชดำริเห็นว่าในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก นับเป็นอภิลักขิตกาลสำคัญ เพื่อเป็นการแสดงพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมควรพระราชการอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์เพื่อให้โอกาสแก่บุคคลเหล่านั้นกลับประพฤติตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป


เรือนจำกลางกำแพงเพชรจึงได้ดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษดังกล่าว โดยในวันนี้มีผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวกลับคืนสู่อ้อมกอดของครอบครัวและออกไปใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสังคม แยกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้วให้ปล่อยตัว และกลุ่มที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษลดโทษแล้วปล่อยตัวไป จำนวน 284 คน ซึ่งก่อนปล่อยตัวทางเรือนจำกลางกำแพงเพชรได้ดำเนินการอบรม ฟื้นฟูพัฒนานิสัยเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับไปให้ชีวิตร่วมกับสังคมอีกครั้งหนึ่งด้วย

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น