You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ ในพื้นที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร
กีฬา

โครงการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ ในพื้นที่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ 2562 ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายประทีป ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อสำรวจดูบริเวณในการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรมีพื้นที่ในการจัดสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ โดยจัดตั้งอยู่ในศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นศูนย์กลางในการใช้ประโยชน์ร่วมกันในการออกกำลังกายและรวมถึงการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬา ของหน่วยงานราชการ ชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสาธารณสุข ตำรวจ และอื่นๆ



โดยจังหวัดกำแพงเพชรมีความประสงค์ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ ซึ่งเป็นการจัดสร้างสนามกีฬาที่มีมาตรฐานตามแบบของกรมพลศึกษา สำหรับการออกกำลังกายเล่นกีฬา การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและรองรับการฝึกซ้อมและจัดการแข่งขันกีฬาในระดับอำเภอ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากีฬาและการออกกำลังกาย และนันทนาการ ให้เป็นวิถีชีวิตที่ดีและมีการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมน้ำใจนักกีฬาให้แก่เด็กเยาวชนและประชาชน


โดยมีวัตถุประสงค์คือ

1. เพื่อส่งเสริมและสร้างศักยภาพในการนำกิจกรรมการออกกำลังกายกีฬาและนันทนาการในการนำไปสู่การขับเคลื่อนด้านกีฬาและนันทนาการอย่างเป็นรูปประธรรม

2. เพื่อบูรณาการ การทำงานด้านกีฬาและนันทนาการให้มีส่วนร่วม สำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในภูมิภาคของประเทศไทย

3. เพื่อเกิดการพัฒนาด้านการกีฬาและนันทนาการอย่างยั่งยืนและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการส่งเสริมด้านกีฬาของประเทศไทย

4. จังหวัดกำแพงเพชรได้รับการสนับสนุน งบประมาณก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอตามแบบของกรมพลศึกษา



จังหวัดกำแพงเพชร โดยสำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดส่งโครงการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอและเอกสารหลักฐานต่างๆประกอบการขอรับงบประมาณในการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอจากกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2563 เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 45 ล้านบาทถ้วน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น