You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดโครงการส่งเสริมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย
กีฬา

อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดโครงการส่งเสริมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ 2562  ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกายโครงการส่งเสริมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2562 ณ โรงแรมเพชรโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคม พ.ศ 2562 มีนายอภิกฤช บัวขาว ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนานักบริหารจัดการกีฬากรมพลศึกษา กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมในครั้งนี้ โดยมี นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมอบรม ร่วมด้วย นายมนต์ชัย รุ่งชาญชัย ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร


เนื่องด้วยกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาและนันทนาการพื้นฐานและกีฬามวลชนโดยถือ ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ. ศ. 2560 ที่กำหนดให้รัฐบาลต้องดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาระบบสุขภาพ อันนำไปสู่สุขภาวะที่ยั่งยืนของประชาชนและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ยุทธศาสตร์ที่ 1 ได้กำหนดให้เสริมสร้างการพัฒนาศักยภาพ ทุนมนุษย์ เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพสภาวะที่ดีตลอดช่วงชีวิตรวมทั้งแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 ได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่ 2 ให้มีการส่งเสริมให้มวลชนมีการออกกำลังกายและมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกีฬา โดยให้มีอาสาสมัครทางการกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย ที่มีความพร้อมในการช่วยเหลือหรือให้การดูแล การเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของชุมชนท้องถิ่น


ดังนั้นกรมพลศึกษาจึงอนุมัติให้จัดการอบรมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกายหรือประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2562 ขึ้นโดยใช้แนวทางการพัฒนาประชาชน ในพื้นที่ ที่มีจิตอาสาสมัครเข้ามาทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย ที่ถือว่าเป็นความสำคัญ ที่จะต้องสรรหาและพัฒนาบุคลากรจิตอาสาเหล่านี้ให้สามารถมีองค์ความรู้ ประสบการณ์ และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเป็นผู้นำ การเล่นกีฬาและออกกำลังกายให้บรรลุผลสำเร็จในพื้นที่ ท้องถิ่น ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความรู้และประสบการณ์ที่จะได้รับได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่อาสาสมัครกีฬา ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกีฬา หลักวิทยาศาสตร์การเคลื่อนไหว การบริหารจัดการ การจัดการแข่งขันกีฬา นันทนาการ รวมทั้งการสร้างระบบเครือข่ายเป็นต้น ซึ่งอาสาสมัครกีฬาเหล่านี้จำเป็นต้องมีองค์ความรู้และทักษะด้าน ที่มีความสำคัญดังกล่าว เพื่อให้มีประสิทธิภาพ และได้มาตรฐานเดียวกันทุกท้องถิ่นของประเทศไทย

สนับสนุนข่าวโดย



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น