You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชรจัดการประชุมหารือ การพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิง ครั้งที่ 1/2562
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชรจัดการประชุมหารือ การพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิง ครั้งที่ 1/2562


vsportkamphaengเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการประชุมหารือ การพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิง ครั้งที่ 1/2562 โดยมีนายประทีบ ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ในฐานะผู้ดูแลรักษาร่วมกับอำเภอเมืองกำแพงเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมหารือในครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง


ในการประชุมหารือ กาพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิงครั้งนี้ เป็นการประชุม เพื่อสำรวจ และปรับปรุงพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิงในจังหวัดกำแพงเพชร รวม 4 อำเภอ (อำเภอโกสัมพีนคร,อำเภอเมืองกำแพงเพชร,อำเภอคลองขลุง,อำเภอขาณุวรลักษบุรี) มีจำนวนเกาะกลางแม่น้ำปิงทั้งสิ้น 66 เกาะ ในจำนวนนี้ ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยแล้วจำนวน 44 เกาะ สำหรับเกาะที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว ให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ดำเนินการขอหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง (นสล.)


สำหรับเกาะที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทย ให้อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการสำรวจและขึ้นทะเบียนเกาะ เพื่อจัดเก็บเป็นข้อมูล โดยให้อำเภอร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทำประชาคมประชาชนเรื่องการพัฒนาเกาะควบคู่ไปกับการทำเรื่องขอออก (นสล.) โดยในการประชุมหารือกาพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิงครั้งนี้ จะได้มีการสรุปและเตรียมการพัฒนาเกาะกลางแม่น้ำปิงทั้งหมด 66 เกาะ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่นการท่องเที่ยว,การทำการเกษตรกรรม ให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้รับผลประโยชน์ต่อไป

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น