You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันจักรยานกำแพงเพชร ครอสคันทรี ครั้งที่ 1
กีฬา

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดการแข่งขันจักรยานกำแพงเพชร ครอสคันทรี ครั้งที่ 1

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ณ สถานีวนวัฒนวิจัยกำแพงเพชร ป่าแม่ระกา ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันจักรยาน “กำแพงเพชร ครอสคันทรี” ครั้งที่ 1 โดยมีนายศุภชัย ศรีงาม ผู้อำนวยการกองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน


เนื่องด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชน ได้ออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพ และพลานามัยที่ดี อย่างทั่วถึง ตลอดจนการส่งเสริมกีฬา นอกจากจะทำให้เกิดการพัฒนากีฬาในจังหวัดแล้ว ยังได้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักเสียสละ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลจากยาเสพติด จึงได้ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานชากังราวจังหวัดกำแพงเพชร จัดทำโครงการแข่งขันจักรยาน “กำแพงเพชร ครอสคันทรี” ครั้งที่ 1” ขึ้น โดยกำหนดการแข่งขัน ออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้ 1. ประเภทประชาชนทั่วไป แบ่งออกเป็น 12 รุ่น ประกอบด้วย 1. รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี 2. รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี 3. รุ่นชายโอเพ่น 4. รุ่นอายุ 30 – 34 ปี 5. รุ่นอายุ 35 – 39 ปี 6. รุ่นอายุ 40 – 44 ปี 7. รุ่นอายุ 45 – 49 ปี 8. รุ่นอายุ 50 – 54 ปี 9. รุ่นอายุ 55 – 59 ปี 10. รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป 11. รุ่นหญิงโอเพ่น 12. รุ่นหญิง 35 ปีขึ้นไป 2. ประเภทมือใหม่ แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย 1. รุ่นประชาชนชาย 2. รุ่นประชาชนหญิง 3. ประเภท VIP และเด็กอายุไม่เกิน 10 ปี



กีฬาจักรยานเป็นกีฬาควรได้รับการส่งเสริม เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องมือ ที่ช่วยให้เยาวชน ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัยสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการออกกำลังกาย ตลอดจนยังสามารถใช้เป็นพาหนะในการเดินทางระยะทางไกล แทนการใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อลดมลพิษที่เกิดขึ้นในสภาวการณ์ปัจจุบันแล้ว ยังทำให้ผู้ออกกำลังกาย มีสุขภาพที่ดี และสามารถเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อทดสอบตนเองและเพิ่มทักษะในการใช้จักรยาน เกิดแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้เยาวชนและผู้สนใจหันมาออกกำลังกายโดยจักรยานยิ่งขึ้น สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมทางด้านสุขภาพแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชรให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น