You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

บุกจับคู่หูแต่งกายเลียนแบบพระอยู่บ้าน เช้าขับเก๋งบิณฑบาต จนสาย
ข่าวรอบบ้าน

บุกจับคู่หูแต่งกายเลียนแบบพระอยู่บ้าน เช้าขับเก๋งบิณฑบาต จนสาย

vsportkamphaengพ.ต.ท ต่อลาภ ตินะมาตร สว.ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.2 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เข้าตรวจสอบกรณีมีประชาขนร้องเรียนผ่านช่องทางเฟซบุ๊กตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร เมื่อเร็วๆนี้ กรณีมีบุคคลแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ 2 รูปเดินบิณฑบาตรบริเวณตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร เนื่องจากมีลักษณะท่าทางแปลกๆคือ จะยืนบิณฑบาตรตั้งแต่เช้า กระทั่งสายมากยังไม่กลับวัด จนเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก



ทุกวันจะขับรถเก๋งสีดำสภาพเก่ามาจอด จากนั้นเดินบิณฑบาตรภายในตลาดฯ ส่วนอีกรายจะเห็นอยู่ที่บริเวณลานโพธิ์เป็นประจำ โดยมีการจ้างวานรถซาเล้งรับจ้างรับ-ส่งทุกวัน จากการตรวจสอบพบชายไทยแต่งกายคล้ายพระสงฆ์เดินบิณฑบาตรจริง และได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจนถึงที่พักอาศัย บริเวณห้องพักไม่มีเลขที่ ข้างบ้านเลขที่ 13 ถ.เรืองราษฎร์พัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร พบพระสนุ่น พิมดี อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.9 ต.วังทอง อ.เมืองกำแพงเพชร นุ่งสบงคล้ายพระสงฆ์กำลังนั่งร่ำสุราขาว จนอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาวกวนไปมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบภายในห้องพักยังพบขวดเหล้าขาวที่ดื่มหมดแล้วอีก 1 ขวด พร้อมกับถุงห่อกัญชาจำนวนหนึ่งอยู่ในย่ามพระ เมื่อสอบถามถึงพระอีกหนึ่งรูปพบว่านอนอยู่อีกห้องหนึ่ง


จึงเข้าไปตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาคือนายดำรงค์ ชัยวัฒน์ กำลังนอนหลับอยู่ในสภาพสวมใส่สบงพระสงฆ์มีอาการมึนเมาสุราเช่นเดียวกัน สอบถามเบื้องต้น พระสนุ่น แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าบวชมา 4-5 พรรษา โดยเริ่มบวชเป็นพระที่วัดปากอ่าง ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร มาอยู่บ้านพักหลังดังกล่าวได้เกือบปี และทุกเช้าจะแต่งกายแบบพระสงฆ์ขับรถยนต์เก๋งสีดำยี่ห้อฮอนด้า ออกไปบิณฑบาตรทุกวันบริเวณลานโพธิ์บ้าง ตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชรบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง มาตรวจสอบพบว่าไม่เคยมีพระรูปนี้อยู่ในวัดตามที่กล่าวอ้างแต่ประการใด จึงได้ทำการจับกุมตัวพระสนุ่น ทำการสึก พร้อมนำของกลางกัญชาแห้งน้ำหนักประมาณ 0.5 กรัม นำส่ง พงส.สภ.เมืองกำแพงเพชร ดำเนินคดีต่อไป


ด้านพระดำรงค์ ชัยวัฒน์ ซึ่งอยู่ในสภาพมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง จับตนชนปลายไม่ถูก ได้แสดงใบสุทธิของสงฆ์ ระบุชื่อว่า จ.ส.ต.ดำรงค์ ชัยวัฒน์ ที่อยู่ตำบลท้อแท้ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก แจ้งว่าบวชมาหลายพรรษาเช่นเดียวกัน ครั้งแรกบวชที่วัดโพธิ์ทอง จ.พิษณุโลก ส่วนบ้านที่มาพักอยู่เป็นบ้านของภรรยาตน ซึ่งตนมาอาศัยอยู่นานนับปีแล้วเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปพบพระครูโอภาสวชิรานุกูล รองเจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ โดยเจ้าตัวยินยอมให้ดำเนินการสึกทันที

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น