You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 112 รูป
ข่าวรอบบ้าน

โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 112 รูป

vsportkamphaeng เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 2 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น ณ วัดบ่อสามแสน ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูวชิรปัญญากร (พระอาจารย์อำนวย) เจ้าอาวาสวัดบ่อสามแสนและรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีปลงผมนาค จำนวน 112 ท่าน ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมให้ประชาชน ได้มีส่วนร่วม ในกิจกรรมโดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้อง อย่างแพร่หลาย โดยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทั่วไปในจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมอุปสมบท จำนวน 112 รูป


และเวลา 14.00 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจำนวนมาก โครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ชายไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม โดยศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้อง ซึ่งได้มีข้าราชการ และประชาชน ได้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ จำนวน 112 รูป


โดยจะศึกษาปฏิบัติธรรม ณ วัดศูนย์กลางระดับจังหวัด ได้แก่ วัดบ่อสามแสน และวัดศูนย์กลางระดับอำเภอ จำนวน 10 แห่ง ได้แก่ วัดเกาะรากเสียดนอก อำเภอโกสัมพีนคร วัดเกาะตาล อำเภอขาณุวรลักษบุรี วัดฤกษ์หร่ายสามัคคี อำเภอคลองขลุง วัดไพรสณฑ์รัตนาราม อำเภอคลองลาน วัดถาวรวัฒนาใต้ อำเภอทรายทองวัฒนา วัดทีฆายุการาม อำเภอไทรงาม วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม อำเภอบึงสามัคคี วัดหินดาต อำเภอ ปางศิลาทอง วัดไตรภูมิ อำเภอพรานกระต่าย และวัดแก้วสุริย์ฉาย อำเภอลานกระบือ โดยจะปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ระหว่างวันที่ 2 – 16 พฤษภาคม 2562 รวม 15 วัน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น