You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

วันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

วันแรงงานแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่วัดป่าวังพิกุลทอง ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน วันแรงงานแห่งชาติจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี 2562 โดยวันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญของแรงงาน ทั้งแรงงานในระบบ และนอกระบบ ซึ่งรัฐบาลได้สนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมวันแรงงานขึ้น ในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค


โดยจังหวัดกำแพงเพชร มีสถานประกอบการ 2,524 แห่ง ลูกจ้าง 27,910 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของกำลังแรงงานที่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศและได้มีโอกาสร่วมกันประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ชุมชน สถานประกอบกิจการ และสังคมโดยส่วนรวม เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้างลูกจ้าง กลุ่มอาชีพอิสระ เครือข่ายแรงงาน รวมทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และประชาชนทั่วไป


โดยกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วยการทำบุญถวายภัตตาหาร แด่พระสงฆ์ การถวายปัจจัยไทยธรรม บานประตูบานหน้าต่าง สำหรับติดตั้งในกุฏิสร้างใหม่ กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ภายในวัดป่าวังพิกุลทอง และการเยี่ยมผู้ป่วย ที่เป็นผู้ประกันตน จำนวน 20 ราย ณ โรงพยาบาลจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจากสถานประกอบกิจการนายจ้าง ลูกจ้าง กลุ่มอาชีพอิสระ อาสาสมัครแรงงาน และประชาชนในพื้นที่ จำนวนกว่า 200 คน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น