You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

พิธีปลูกต้นไม้มงคล จังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

พิธีปลูกต้นไม้มงคล จังหวัดกำแพงเพชร

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ. ศ. 2562 เวลา 08:30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้มงคล ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดพิธีปลูกต้นไม้มงคล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ ทหาร และประชาชนจิตรอาสา เข้าร่วมในพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง


ซึ่งสืบเนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชวโรกาสให้นายกรัฐมนตรีนำคณะผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง76 จังหวัด และ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับพระราชทานต้นไม้มงคล เพื่อเชิญไปปลูกเป็นปฐมฤกษ์บนถนนเฉลิมพระเกียรติทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ในโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562


จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดพิธีปลูกต้นไม้มงคล เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานต้นรวงผึ้ง เป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาล อีกทั้งวันที่ 29 เมษายน ยังเป็นวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ และต้นไม้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ รวมตลอดจนแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ความร่มเย็นเป็นสุข เช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาลแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงปกปักรักษาอาณาประชาราษฎร์ให้ได้รับความผาสุขร่มเย็นทั่วกัน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น