You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้น
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้น

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้น หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่มยอดนิยม และศิลปะการตกแต่งจาน พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้ที่จบหลังสูตรในครั้งนี้ ณ ศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนการงาน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร


สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพสำหรับประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 กับวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ดำเนินการจัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพที่สูงขึ้น มีความรู้ ทักษะฝีมือความชำนาญ และความเป็นมืออาชีพเป็นที่ยอมรับและสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของตนเองเพิ่มขึ้น นั้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้บูรณาการร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร โดยนำหลักสูตรที่วิทยาลัยเทคนิคฯ กำหนดไว้ จำนวน 3 หลักสูตร ดังนี้

1. หลักสูตรตัดเย็บโจงกระเบนสำเร็จรูปและเสื้อลูกไม้ (1 ครั้ง)

2. หลักสูตรการประดิษฐ์พานพุ่ม (1 ครั้ง)

3. หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่มยอดนิยม และศิลปะการตกแต่งจาน (สำหรับหลักสูตรดังกล่าวนี้จะดำเนินการฝึกอบรม จำนวน 2 ครั้ง



เนื่องจากมีผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมจำนวนมาก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเลือกหลักสูต ได้ท่านละ 1 หลักสูตร/ปีงบประมาณ และผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรที่กำหนด จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร สถานที่ฝึกอบรม ณ ศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และ ศูนย์ฝึกอบรมวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ทั้งนี้ จะดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรละ 3-5 วัน หลักสูตรละ 20-25 คน


เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดสรรงบประมาณเพื่อจ่ายเป็นค่าวัสดุ-อุปกรณ์ ที่ใช้ในการฝึกอบรม ทุกหลักสูตร ,ค่าอาหารกลางวัน และค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มตลอดการฝึกอบรมตามหลักสูตรที่กำหนดวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร จัดหาหลักสูตร วิทยากร ครูผู้สอนและจัดการฝึกอบรมตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นของสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน สนับสนุนด้านสถานที่ วัสดุฝึก เพื่อการจัดการฝึกอบรมตามความเหมาะสมกับบริบทของหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รวมทั้งติดตาม และประเมินผลผู้เข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรและรายงานผลตามระเบียบการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น