You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ. ศ. 2562
ข่าวรอบบ้าน

รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ. ศ. 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ. ศ. 2562 เวลา 09:00 น ณ สถานที่บริเวณห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์กำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีเปิดการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ. ศ. 2562 ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยมี นายพล เชื้อทหาร  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชรและในนามคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวรายงาน



เนื่องด้วยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้กำหนดแนวทางป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์พ. ศ. 2562 โดยมีการดำเนินมาตรการ 3 ช่วงคือช่วงประชาสัมพันธ์ระหว่างวันที่ 11 มีนาคมถึง 17 เมษายน 2562 ช่วงเตรียมความพร้อมและการรณรงค์ระหว่างวันที่ 18 มีนาคมถึงวันที่ 10 เมษายน 2562 และช่วงควบคุมเข้มขัน ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2562 โดยใช้ชื่อว่า ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรได้ยกระดับความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระจังหวัดและได้เตรียมความพร้อมการดำเนินมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ. ศ. 2562 ตามแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนของจังหวัดกำแพงเพชรโดยได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนระดับจังหวัด และระดับอำเภอ เพื่อประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน



โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์พ. ศ. 2562 โดยมีเป้าหมายจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุจำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บ ลดลงเมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง เน้นมาตรการป้องกันบังคับใช้กฎหมายและการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เป็นหลักเพื่อให้ประชาชนตระหนักและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดในทุกเส้นทางตลอดจนเพิ่มบทบาทการมีส่วนร่วมของอาสาสมัครภาคประชาชนโดยเฉพาะในระดับหมู่บ้านและชุมชนให้มากที่สุด



สำหรับกิจกรรมรณรงค์ในวันนี้มีกิจกรรมหลายรูปแบบประกอบไปด้วยการจัดนิทรรศการ ด้านความปลอดภัยทางถนนการปล่อยขบวนรณรงค์เพื่อกระตุ้นเตือนปลูกจิตสำนึกสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้กับประชาชนทุกคนให้มีความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย บริษัท ห้างร้าน โรงงานมูลนิธิ สมาคม และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้การสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น