You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

งานบุญใหญ่ฉลองอุโบสถผูกพัทธสีมา และตัดหวายลูกนิมิต
ข่าวรอบบ้าน

งานบุญใหญ่ฉลองอุโบสถผูกพัทธสีมา และตัดหวายลูกนิมิต

vsportkamphaengที่วัดเทวาพิทักษ์ เลขที่ 198 หมู่ที่ 1 บ้านฟากทุ่ง ตำบลโนนพลวง อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร จัดงานบุญใหญ่ฉลองอุโบสถผูกพัทธสีมา และตัดหวายลูกนิมิต โดยมีพระวิเชียรมุนี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ฝ่ายสงฆ์ และมีนายนิกร พิลึกเรืองเดช ปลัดอาวุโสอำเภอลานกระบือเป็นประธานฝ่ายฆราวาส สำหรับวัดแห่งนี้ เป็นวัดเก่าแก่มีประวัติยาวนานอายุหลายร้อยปี เดิมชาวบ้านเรียกว่าวัดสระแห้ง



ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 มหาเถรสมาคมได้พิจารณามีมติตั้งชื่อว่า วัดเทวาพิทักษ์ และใน พ.ศ. 2561 ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา มีพระอธิการทองหนัก กตสาโร เป็นเจ้าอาวาส คณะสงฆ์และศรัทธาจะร่วมกันพัฒนาวัดมาเรื่อยๆและมีการปฏิบัติธรรมกรรมฐานอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดร่วมกับพุทธศาสนิกชน คณะศรัทธาปู่โตกรุงเทพฯ และชาวบ้านในอำเภอลานกระบือได้ร่วมกันสร้างเสนาสนะที่มั่นคงถาวรประกอบด้วย อุโบสถ ศาลาการเปรียญ กุฏิสงฆ์ ศาลาเอนกประสงค์ ห้องสุขาเป็นต้น ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 10 ล้านบาท


สำหรับงานฉลองอุโบสถผูกพัทธสีมาและตัดหวายลูกนิมิตอุโบสถวัดเทวาพิทักษ์จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6 ถึงวันที่ 14 เมษายน 2562 จึงขอเรียนเชิญประชาชนพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำบุญใหญ่ โดยชาวพุทธเชื่อว่า จะได้รับอานิสงส์มากมาย 6 ประการ นั่นก็ คือ จะไม่มีโรคภัยไข้เจ็บทุกชาติ ปราศจากอุปสรรคทั้งหลาย จะไม่เกิดในตระกูลต่ำไม่ยากจนมีความอุดมสมบูรณ์หากเกิดในมนุษย์โลกก็จะเกิดเป็นท้าวพระยามหากษัตริย์ หากเกิดในเทวโลกก็จะเกิดเป็นท้าวสักกะเทวราช จะสมบูรณ์ด้วยทรัพย์สินเงินทองมีฐานะมีคนให้เกียรติมีผิวพรรณผ่องใส และจะมีอายุยืนนานมีสุขภาพร่างกายที่ดีเป็นต้น

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น