You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีอัญเชิญขบวนคนโทน้ำอภิเษก ไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย
วัฒนธรรม

จังหวัดกำแพงเพชร จัดพิธีอัญเชิญขบวนคนโทน้ำอภิเษก ไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย

vsportkamphaengเมื่อวันนี้ 10 เมษายน 2562 เวลา 08.39 น. ที่วัดคูยาง พระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีส่งขบวนคนโทน้ำอภิเษกของจังหวัดกำแพงเพชร ไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง


โดยเจ้าหน้าที่ได้นำคนโทที่บรรจุลงกล่อง พร้อมที่จะทำพิธีอัญเชิญจากพระอุโบสถวัดคูยาง ประธานในพิธีถวายความเคารพ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ร่วมกับ ข้าราชการผู้ใหญ่ของจังหวัดกำแพงเพชร จำนวน 9 ท่าน เข้าไปภายในพระอุโบสถ ซึ่งเจ้าหน้าที่อัญเชิญคนโทน้ำอภิเษก ให้ประธานในพิธี และข้าราชการผู้ใหญ่ จำนวน 9 ท่าน และเจ้าหน้าที่ อัญเชิญออกจากพระอุโบสถ ถวายความเคารพหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเคลื่อนขบวนเชิญคนโทน้ำอภิเษกของจังหวัดกำแพงเพชร จากวัดคูยาง พระอารามหลวง


เพื่อเดินทางต่อไปยังจุดรวมพลที่ 1 จังหวัดนครสวรรค์ และเดินทางต่อไปยังจุดรวมพลที่ 2 ณ โรงกษาปณ์ (รังสิต) ถึงกระทรวงมหาดไทย เวลา 16.00 – 16.30 น. และนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร จะเป็นผู้อัญเชิญคนโทน้ำอภิเษกไปเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย ร ห้องดอกแก้ว ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น