You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

    เทศบาลตำบลลานกระบือ จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย
ข่าวรอบบ้าน

เทศบาลตำบลลานกระบือ จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 ที่หน้าหอประชุมโนนทอง เทศบาลตำบลลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ชมรมผู้สูงวัยเทศบาลตำบลลานกระบือ ได้จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในวันสงกรานต์ปีใหม่ไทยขึ้น โดยมีว่าที่ร้อยตรีธาริน อยู่ครอบ พร้อมด้วยพร้อมด้วยนายมงคล ขันเทียน รองนายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ และพนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือเข้าร่วมกิจกรรม


เนื่องจากประเพณีสงกรานต์ เป็นวันปีใหม่ไทย เป็นการแสดงความเอื้ออาทร ความรัก ความผูกพัน ที่มีต่อกันทั้งครอบครัว ชุมชน สังคม และศาสนา กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีการรดน้ำขอพรจากสมาชิกชมรมผู้สูงวัยเทศบาลตำบลลานกระบือแล้ว ยังมีกิจกรรมรื่นเริง และการรับประทานอาหารร่วมกัน บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเองและสนุกสนาน สำหรับประเพณีสงกรานต์อำเภอลานกระบือ ประจำปี 2562 ปีนี้นั้น เทศบาลตำบลลานกระบือร่วมกับสภาวัฒนธรรม และวัดแก้วสุริย์ฉาย จะจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ที่วัดแก้วสุริย์ฉาย ระหว่างวันที่ 15 และ 16 เมษายน 2562


วันที่ 15 มีกิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย รดน้ำขอพรผู้สูงอายุในเขตเทศบาล ส่วนวันที่ 16 มีงานประเพณีแห่พระด้วยเกวียนในวันสงกรานต์ หรือ วันไหลอำเภอลานกระบือ ซึ่งมีแห่งเดียวในจังหวัดกำแพงเพชร และในประเทศไทย ประชาชนในขบวนแห่ตลอดจนคนที่เล่นน้ำบนถนนสายหลักร่วมใจใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในพิธีบรมราชาภิเษกในหลวงรัชกาลที่ 10 ร่วมอนุรักษ์ศิลปะและวัฒนธรรมท้องถิ่น และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในเขตเทศบาลตำบลลานกระบือ

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น