You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการแข่งขันจักรยาน ปั่นตามแรง แข่งกับใจ ไปบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง
กีฬา

โครงการแข่งขันจักรยาน ปั่นตามแรง แข่งกับใจ ไปบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2562 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสมาคมจักรยานชากังราว ดำเนินการจัดโครงการแข่งขันจักรยาน "ปั่นตามแรงแข่งกับใจไปบ่อน้ำพุร้อนพระร่วง" ณ บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง ตำบลลานดอกไม้ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และมีนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ


เนื่องด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชน ได้ออกกำลังกาย เพื่อการมีสุขภาพ และพลานามัยที่ดี อย่างทั่วถึง ตลอดจน การส่งเสริมกีฬา นอกจากจะทำให้เกิดการพัฒนากีฬาในจังหวัดแล้ว ยังได้เป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ รู้จักเสียสละ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลจากยาเสพติด โดยกำหนดเส้นทางการแข่งขัน ออกเป็น 2 ระยะ ประกอบด้วย เส้นทางที่ 1 แข่งขันระยะทาง 53 กิโลเมตร และเส้นทางที่ 2 ระยะทาง 125 กิโลเมตร



โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ในจังหวัดกำแพงเพชรและใกล้เคียงรวมทั้งสิ้น จำนวน 500 คน เส้นทางการแข่งขันผ่านไปยังชุมชน หมู่บ้านในเขตอำเภอพรานกระต่าย อำเภอโกสัมพีนคร และอำเภอเมืองกำแพงเพชร ผู้เข้าร่วมการแข่งขันยังจะได้สัมผัสกับวิธีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจทางหลวง อาสาสมัครกู้ภัยในแต่ละพื้นที่ และสำนักงานพื้นที่พิเศษอุทยานประวัติศาสตร์ สุโขทัย – ศรีสัชนาลัย – กำแพงเพชร ที่ให้ความร่วมมือเป็นคณะกรรมการ ดูแลรักษาความปลอดภัย ตลอดเส้นทางการแข่งขัน พร้อมกับผู้สนับสนุนภาคเอกชน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น