You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

วันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน พ.ศ. 2562
วัฒนธรรม

วันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน พ.ศ. 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 เวลา 18.30 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เมษายน 2562 ณ พิพิธภัณฑสถานจังหวัดกำแพงเพชร(เฉลิมพระเกียรติ)พร้อมด้วย นายศิวะ แสงมณี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พ.อ. ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนราชการ โดยมี รองศาสตราจารย์สุวิทย์ วงษ์บุญมาก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงาน



ซึ่งโครงการดังกล่าวสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ได้กำหนดจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เยาวชนนาฏศิลป์อาเซียนครั้งที่ 6 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี และวันอนุรักษ์มรดกไทย ขึ้นระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 2 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุมลีลาวดี หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร และพิพิธภัณฑ์สถานจังหวัดกำแพงเพชรเฉลิมพระเกียรติสำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาระหว่างประเทศไทยและอาเซียน ได้ศึกษาเรียนรู้นาฏศิลป์อาเซียนร่วมกัน และเป็นการสร้างโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านนาฏศิลป์อาเซียนให้กับเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกําแพงเพชร นักเรียนจากสถานศึกษาในจังหวัดกำแพงเพชร และนักเรียนนักศึกษาจากประเทศอาเซียน จำนวน 6 ประเทศ ประกอบไปด้วย ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินเดีย ประเทศเกาหลี ประเทศมาเลเซีย ประเทศศรีลังกา และกลุ่มเป้าหมายจำนวน 350 คน



ภายในงานมีจิกรรมการแสดงพิธีเปิด “รำฉุยฉายถวายพระพร” โดย นักเรียนชุมนุมนาฏศิลป์ศูนย์จริยศึกษา สิรินธร กำแพงเพชร พิธีมอบเกียรติบัตรให้กับหน่วยงานที่ให้ความสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงาน โดย นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พิธีมอบของที่ระลึกให้กับตัวแทนนักแสดงทั้งเครือข่ายภายในประเทศ และเครือข่ายนานาชาติ พิธีมอบโล่ให้กับนักเรียนชุมนุมนาฏศิลป์ศูนย์จริยศึกษา สิรินธร กำแพงเพชร ที่มีความมานะ อุตสาหะ ในการสืบสานมรดกไทย ผ่านการฝึกหัดอบรมนาฏศิลป์ไทยต่อเนื่องเป็นเวลา 10 ปี และ 5 ปี และกิจกรรมการแสดงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากเครือข่ายภายในประเทศ และเครือข่ายนานาชาติอีกด้วย


สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น