You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการอบรมผู้ประกอบการค้าอาหารและแผงลอย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

โครงการอบรมผู้ประกอบการค้าอาหารและแผงลอย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

vsportkamphaengเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2562 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ชากังราว เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนการงาน แขกผู้มีเกียรติ และผู้ประกอบการค้าอาหาร และแผงลอย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมี นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รักษาราชแทน ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน เนื่องจากปัจจุบันมีสถานจำหน่ายอาหารเกิดขึ้นจำนวนมาก


ซึ่งนับว่าเป็นสถานประกอบการอีกประเภทหนึ่งที่เทศบาลต้องมีการควบคุม ดูแล ให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 กฎกระทรวงสุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ. 2561 และเทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พ.ศ.2544 เนื่องจากผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารบางท่านยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกอบกิจการร้านอาหารและแผงลอยตามหลักสุขาภิบาล จึงจำเป็นต้องจัดให้มีการอบรมให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดท้องถิ่นในการจำหน่ายอาหารให้ถูกตามหลักสุขาภิบาล รวมทั้งจะได้มีการพัฒนา ปรับปรุงร้านอาหารและแผงลอยให้ถูกสุขลักษณะ ทั้งด้านกายภาพและชีวภาพ รวมทั้งผู้ประกอบการจะต้องผ่านการตรวจสุขภาพจากแพทย์และไม่เป็นโรคติดต่อต่างๆ ที่อาจแพร่เชื้อต่อผู้บริโภคได้อีกด้วย



เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการอบรมผู้ประกอบการร้านค้าอาหารและแผงลอย ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้และความตระหนัก ถึงความปลอดภัยด้านอาหารและข้อกำหนด ด้านสุขาภิบาลอาหาร รวมถึงมีความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติการสาธารณสุขฯ และเทศบัญญัติที่เกี่ยวข้อง สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาสถานที่จำหน่ายอาหารให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล อันจะส่งผลให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่ดี มีคุณภาพ สะอาด และปลอดภัย ในการนี้มีร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบและได้รับป้าย Clean Food Good Taste จากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 5 ร้าน ดังนี้

1.ร้านข้าวต้มอนันต์ โดย คุณเอกชัย บุญชู

2.ร้านลาปาญ่า คาเฟ่ โดย คุณคณานนท์ ทองงิ้ว

3.ร้าน Hourglass Café โดย คุณอังคณา หญ้าลาภ

4.ร้าน มีดี เสต็ก แอนด์ สลัด โดย คุณวารุณี ฉายอรุณ

5.ร้านชาบูบายหยอย โดย คุณสกุณา เพชราเมธานันท์


ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ประกอบการร้านอาหารและแผงลอยจำหน่ายอาหาร ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 100 คน ระยะเวลาการอบรม จำนวน 1 วัน ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร คือ นายกิตติ แก้วบุตร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โดยใช้งบประมาณจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น