You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชรประชุมเตรียมความพร้อมพิธีทำน้ำอภิเษก
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชรประชุมเตรียมความพร้อมพิธีทำน้ำอภิเษก

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2562 ณ ห้องประชุมทุ่งเศรษฐี ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานฝ่ายสถานที่ และพิธีการภายใต้คณะกรรมการอำนวยการจัดทำน้ำอภิเษก ของจังหวัดกำแพงเพชร

เนื่องด้วยกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัด เพื่อนำไปประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้จังหวัด จัดทำน้ำอภิเษก ตามวัน เวลา และฤกษ์ ที่สำนักพระราชวังกำหนด โดยจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดพิธี ดังนี้

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ณ บ่อสามแสน อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. พิธีทำน้ำอภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดคูยาง พระอารามหลวง

วันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 เวลา 08.00 น. พิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดคูยาง จังหวัดกำแพงเพชร

ดังนั้นจังหวัดกำแพงเพชรจึงมีคำสั่งจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 583/2562 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดกำแพงเพชร ลงวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562 โดยมีคณะทำงานฝ่ายสถานที่และพิธีการรับผิดชอบในการจัดเตรียมสถานที่ พิธีการ และงานอำนวยการต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้การเตรียมจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดกำแพงเพชร เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติยศ

จึงได้เชิญเลขานุการคณะทำงานด้านต่างๆและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายใต้คณะทำงานฝ่ายสถานที่และพิธีการ มาประชุมพร้อมกันในวันนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานต่อไป


สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น