You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

วัน อปพร.ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

วัน อปพร.ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ 2562 เวลา 10.00 น ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายชวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมชี้แจงนโยบายการปฏิบัติงานแก่ อปพร. เนื่องในวัน อปพร.ประจำปี 2562 โดยมีนายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานร่วมด้วยนายเทวัญ อุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ดร.ไอศูรย์ ดีรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร นายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร. ทุกระดับ เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง


เนื่องในปัจจุบันประเทศไทยต้องเผชิญ กับสาธารณภัยบ่อยครั้งทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นภัยที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์เอง ซึ่งในภาพรวมสาธารณภัยนั้นมีแนวโน้มทวีความถี่และความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น รวมถึงความหลากหลายและสลับซับซ้อนมากขึ้นตามไปด้วย อปพร. คืออาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน ช่วยเหลือทางราชการโดยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามหลักวิชาการ อันจะทำให้สามารถลดความสูญเสีย ที่เกิดขึ้นให้น้อยลงที่สุด



ดังนั้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ อปพร.จึงสมควรได้รับการเชิดชูความสำคัญ ให้ปรากฏแก่สาธารณชน และหนักถึงความเสียสละ ความสมานฉันท์ ความรักความสามัคคีและความรับผิดชอบต่อสังคมโดยทั่วถึง ซึ่งในกิจกรรมมีสาธิตการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์กู้ภัยจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 8 กำแพงเพชร และชมนิทรรศการให้ความรู้ของศูนย์อปพรดีเด่นระดับต่างๆ โดยมีคณะกรรมการประสานงานจากศูนย์ อปพร. ทั้งในระดับจังหวัด ระดับอำเภอระดับเทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบล เข้าร่วมในกิจกรรมในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 440 คน

สนับสนุนข่าวโดย



 

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น