You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ชมรมคนเหนือจังหวัดกำแพงเพชรเปิดตัวจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ครั้งที่ 1
สังคม

ชมรมคนเหนือจังหวัดกำแพงเพชรเปิดตัวจัดกิจกรรมพบปะสังสรรค์ครั้งที่ 1

vsportkamphaeng เมื่อค่ำของวันที่ 21 มีนาคม 2562 ที่บ้านศรีโยธิน ข้างสระมรกต ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร "ชมรมชาวเหนือจังหวัดกำแพงเพชร (ชมรมคนเมียง) "ได้มีการจัดงาน "กิ๋นหอม ต๋อมม่วน จุ้ฮอม หอมใจ๋" ขึ้น โดยมี พ.ต.ท.สุภาพดี บัวดี รองอัยการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีกับสมาชิกของชมรม ที่ได้มีการก่อตั้งขึ้น โดยมีคนเมืองเหนือหลายจังหวัดที่มารับราชการและมาประกอบอาชีพอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชรจำนวนมาก


เช่น นายเกษม ตาสะหลี ท้องถิ่นอำเภอเมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.เชาวลิตร รัมวุฒิ รองผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร นายประหยัด ติ๊บมุ่ง เจ้าของกิจการลานมันและประกอบธุรกิจด้านการขนส่งในนามบริษัท มุ่งเจริญ โดยมีนายอภิมุข โรจน์นวกร เป็นเลขาของชมรมและมีอีกหลายหลายท่าน ที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ทั้งหมดจำนวนกว่า 30 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันเปิดตัวชมรมคนเมืองเหนือในวันนี้โดยได้พบปะสังสรรค์กันที่บ้านของ นายเอกนุพงษ์ สมศักดิ์ นักจัดรายการคลื่นวิทยุของ อสมท. จังหวัดกำแพงเพชร



สำหรับกิจกรรมเป็นแบบกันเอง ใช้ภาษาเหนือ ภาษาถิ่น คำเมืองในการสื่อสารระหว่างกัน มีอาหารพื้นบ้านของภาคเหนือ เช่น ลาบเนื้อ(จิ้น) ยำไก่เมือง ห่อนึ่งปลาฯลฯต้อนรับแขก สำหรับวัตถุประสงค์ การจัดตั้งชมรมในครั้งนี้เพื่อสร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่างคนจาก 8 จังหวัดภาคเหนือที่พัดถิ่นมาทำงานอยู่ในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งมีหลากหลายอาชีพ เช่นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ พ่อค้า ส่งเสริมการทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมือง และร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมแบบล้านนา ให้เป็นที่รู้จักของคนในภาคกลางอีกด้วย

สุเทพ อินทจันทร์ /// สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร รายงาน

สนับสนุนข่าวโดย


 

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น