You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กิจกรรมจิตอาสา 1 อำเภอ 1 คูคลอง ใสสะอาด
ข่าวรอบบ้าน

กิจกรรมจิตอาสา 1 อำเภอ 1 คูคลอง ใสสะอาด

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เวลา 09.00 น.ภายใต้การอำนวยการของ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัด กำแพงเพชร เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา "1 อำเภอ 1 คูคลอง ใสสะอาด"เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ณ ลำคลองคลองน้ำไหล หมู่ที่ ๔ บ้านท่าช้าง ตำบลคลองน้ำไหล อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร



พร้อมด้วยนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร นายสุทัศน์ จินตเวชศาสตร์ นายอำเภอคลองลาน ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ กำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาอำเภอคลองลาน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมกำจัดผักตบชวาร่วมกับชุดเฉพาะกิจปราบปรามผักตบชวาจังหวัดกำแพงเพชร ด้วยรัฐบาลมีนโยบายสำคัญเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาผักตบชวา จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาในแหล่งน้ำ แม่น้ำ ลำคลองสาธารณะในพื้นที่รับผิดชอบเป็นการเร่งด่วน เพื่อช่วยในการบริหารจัดการน้ำให้ส่งถึงประชาชนสำหรับใช้อุปโภคบริโภค และการเกษตรในฤดูแล้ง


พร้อมกับเป็นการเตรียมเปิดทาง ระบายน้ำป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมในห้วงฤดูฝน รวมทั้งการส่งเสริมการประมงในพื้นที่ และเพื่อพัฒนาคูคลองและพื้นที่บริเวณริมคลองให้สวยสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ของชุมชนให้น่าอยู่ และให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานด้วยความสามัคคีอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย



 

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น