You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

การแสดงโขน ตอน พระรามจองถนน ยกรบทัพทศกัณฐ์
วัฒนธรรม

การแสดงโขน ตอน พระรามจองถนน ยกรบทัพทศกัณฐ์

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามหน้าเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี เปิดการแสดงโขนไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ของมนุษยชาติ ตอน “พระรามจองถนน ยกรบทัพทศกัณฐ์” โดยมี นายไพโรจน์ แก้วแดง และนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ส่วนราชการ และประชาชนผู้สนใจเข้าชมการแสดงโขนในครั้งนี้


จากสำนักศิลปากรที่ 6 สุโขทัย กรมศิลปากร โดยมีนายภัทรพงษ์ เก่าเงิน หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสุโขทัย และเขตภาคเหนือตอนล่างประจำปีงบประมาณ 2556 ด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่ประวัติศาสตร์ให้เป็นที่รู้จัก และร่วมกันรักษ์ หวงแหนในความเป็นชาติไทย และเพื่อเป็นการสืบสานการแสดงโขนและส่งเสริมการท่องเที่ยวสถานที่ทางประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร โดยสำนักศิลปากรที่ 6 สุโขทัย จึงได้จัดให้มีการแสดงโขน เพื่อเสริมสร้างการรับรู้เรื่องโขนไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ในอุทยานประวัติศาสตร์มรดกโลกของไทย ประกอบด้วย อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อุทยานประวัติศาสตร์ศรสัชนาลัย และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร


ซึ่งนอกจากจะมีการแสดงโขน ตอน “พระรามจองถนน ยกรบทัพทศกัณฐ์” จากนักแสดงชั้นนำของกรมศิลปากรแล้ว ภายในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงการสาธิตศิลปหัตถกรรมจากเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ลูกหลานชาวกำแพงเพชร การออกร้านจำหน่ายอาหารโบราณจาก “ตลาดย้อนยุคนครชุม” และการจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึกทางศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย


 

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น