You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย จัดกิจกรรม
ข่าวรอบบ้าน

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย จัดกิจกรรม "ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร"

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.00 น. ณ วัดพระธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรกิจกรรม "ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย จัดกิจกรรม "ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร" ในงานประเพณีนบพระเล่นเพลง และงานกาชาดประจำปี 2562 โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายไพโรจน์ แก้วแดง ,  นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด สื่อมวลชน ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง โดยมี นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย กล่าวรายงาน


เนื่องด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรจัดกิจกรรม "ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร" ในงานประเพณีนบพระเล่นเพลง และงานกาชาดประจำปี 2562 ขึ้น ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ บริเวณวัดพระธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เพื่อสืบสาน อนุรักษ์และเผยแพร่ประเพณีที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะส่งผลถึงด้านการตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรได้ และให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรมากยิ่งขึ้น


การจัดกิจกรรม "ลานเล่นเพลงเมืองกำแพงเพชร" กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-24 กุมภาพันธ์ 2562 ระหว่างเวลา 17.00 - 21.00 น. ได้นำเสนอภาพลักษณ์ของการเป็นเมืองมรดกโลก โดยจัดกิจกรรม ณ บริเวณวัดพระธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์ กำแพงเพชร จัดให้มีการตกแต่งสถานที่ด้วยโคมไฟควบคู่ไปกับการจุดตะคัน และ light up โบราณสถานให้เห็นถึงความสวยงามยามค่ำคืน


รวมถึงได้จัดการละเล่น-ดนตรีพื้นบ้าน เพลงโบราณจากตำบลนครชุม และชุมชนไตรตรึงษ์ และจัดให้มีการแสดงจากนาฎศิลป์ไทยจากมหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร รวมถึงการแสดงดนตรีเครื่องสายสากล ผสมดนตรีไทย จากมหาวิทยาลัยนเรศวร เพิ่มความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการรำวงย้อนยุคจากจังหวัดสุโขทัย พร้อมกันนี้ จัดให้มีการสาธิตและจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน เช่น ข้าวตอกตัด เมี่ยงนครชุม ขนมจีนแป้งสด ขนมไทยโบราณ และยังมีสาธิตการทำพวงมโหตร และการพิมพ์ลายจากผงศิลาแลง ที่นักท่องเที่ยวสามารถร่วมทดรองฝึก DIY ด้วยตัวเองอีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น