You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียน ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

โครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียน ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียน ประจำปี 2562 ร่วมด้วย หัวหน้าส่วนการงาน วิทยากร ครู อาจารย์ และนักเรียน นักศึกษา โดยมี นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลรักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้และได้รับเกียรติจาก คุณพีชญาดา ตาอ้าย ปลัดอำเภอเมืองกำแพงเพชร (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) มาเป็นวิทยากรรับเชิญ


สำหรับการจัดโครงการ โครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียน ประจำปี 2562 เนื่องด้วยสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีหน้าที่หลักในการให้บริการประชาชนเกี่ยวกับงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งปัจจุบันสำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนมาใช้บริการ เป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ ตามสภาพความเจริญเติบโตของเมือง ดังนั้นการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการดำเนินการ เพื่อให้เกิดความถูกต้องสมบูรณ์ของเอกสาร อันจะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้เป็นหลักฐานแสดงสิทธิและขอรับบริการในด้านต่าง ๆ ทั้งจากหน่วยงานของรัฐและเอกชน


ตลอดจนเพื่อให้เกิดการบริการที่ถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และลดระยะเวลาในการมาติดต่อขอรับบริการ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียนขึ้น เพื่ออบรมให้ความรู้แก่นักเรียน นักศึกษาของโรงเรียนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้เป็นอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎร ซึ่งจะเป็นตัวแทนของสำนักทะเบียน ฯ ในการช่วยเหลือ แนะนำ แบ่งเบาภารกิจให้กับสำนักทะเบียนท้องถิ่น และสิ่งที่สำคัญ คือ ประชาชนจะได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการติดต่อขอรับบริการ


โครงการอาสาสมัครฝ่ายทะเบียนราษฎรประจำโรงเรียน มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ของโรงเรียนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้รับความรู้ด้านงานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชน

2. เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ของโรงเรียนในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นตัวแทนของสำนักทะเบียน ฯ ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ แนะนำ การจัดเตรียมเอกสารหลักฐานในเบื้องต้น สำหรับติดต่อกับงานทะเบียนราษฎรให้กับนักเรียน นักศึกษาในโรงเรียนของตนเอง ตลอดจนไปสู่ครอบครัว หรือสามารถนำความรู้ไปเผยแพร่สู่ชุมชนได้

3. เพื่อเป็นการให้บริการเชิงรุกของสำนักทะเบียนท้องถิ่นฯ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น