You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชรจัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชรจัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายกองเอก เชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร/ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการจัดพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2562 พร้อมด้วย นายกองเอกไพโรจน์ แก้วแดง ,นายกองเอกเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง



ภายในพิธีประกอบด้วย พิธีสงค์ โดยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นสมาชิก อส. ได้แสดงยุทธวิธี ยิงปืนฉับพลัน และการปราบจลาจล เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และมีระเบียบวินัย ของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกำแพงเพชร จากนั้น นายกองโทพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวรายงานแก่ประธานในพิธี และนายกองเอก เชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร/ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีได้อ่านสารของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จากนั้นประธานในพิธีได้ให้โอวาทแก่สมาชิก อส. และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี แก่สมาชิก อส.จำนวน 3 ราย พร้อมมอบทุนการศึกษามูลนิธิกองอาสาฯ ให้กับบุตรหลานสมาชิก อส.จำนวน 2 ทุน และมอบชุดฝึก เสื้อตราสัญลักษณ์ 84 พรรษา และข้าวสารแก่สมาชิก อ.ส.จังหวัดกำแพงเพชร



เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2497 ได้มีการออกพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน โดยให้อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย พระราชบัญญัติฉบับนี้มีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ในวัน 10 กุมภาพันธ์ จึงได้มีการกำหนดให้เป็นวันอาสารักษาดินแดนเป็นประจำทุกปี หลักการสำคัญของกองอาสารักษาดินแดน คือ การจัดเตรียมกองกำลังสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ทั้งยามปกติและยามสงคราม

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น