You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการส่งเสริมสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
ข่าวรอบบ้าน

โครงการส่งเสริมสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

vsportkamphaengองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. โดย(อพท.๔) หน่วยงานพัฒนาด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในเขตพัฒนามรดกโลกด้านวัฒนธรรม จัดงานสัมมนาเปิดตัวโครงการส่งเสริมสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ในชื่อ “Together we go, Together we green : ไปด้วยกัน ไปได้ไกล เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า” ณ จังหวัดกำแพงเพชร วันที่ 30 กุมภาพันธ์ 2562


ปัจจุบันการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับต่อปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามนโยบายรัฐบาลที่เล็งเห็นว่าภาคการท่องเที่ยวนั้นสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย แต่เหรียญมีสองด้านเสมอ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นส่งผลต่อการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มมากขึ้นทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม จึงถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับหน่วยงานพัฒนาการท่องเที่ยว ที่จำเป็นต้องเพิ่มพูนองค์ความรู้ให้ผู้เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวเกิดความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และเพื่อส่งเสริมศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป



การสัมมนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ ภาคธุรกิจที่พัก (โรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ โฮสเทล) กิจกรรมท่องเที่ยว และแหล่งท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชุมชนท่องเที่ยว แหล่งประวัติศาสตร์ และแหล่งธรรมชาติ ตลอดจนหน่วยงานราชการผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารจัดการการแหล่งท่องเที่ยว ได้ตระหนัก รับรู้ และทำความเข้าใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในปัจจุบัน ได้สมัครเข้าร่วมดำเนินโครงการกับ อพท.๔ ในการดำเนินการตาม ๔ มาตรการ ได้แก่ การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การลดปริมาณขยะ การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ โดย อพท.๔ จะมอบองค์ความรู้ นำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สอดคล้องกับปัญหาในแต่ละแหล่ง ตลอดจนเป็นพี่เลี้ยงในการพัฒนาไปร่วมกัน

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น