You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้นตัดเย็บจงกระแบน – เสื้อลูกไม้
สังคม

โครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้นตัดเย็บจงกระแบน – เสื้อลูกไม้

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2562 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรอาชีพระยะสั้นตัดเย็บจงกระแบน – เสื้อลูกไม้ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และประชาชนทั่วไป พร้อมด้วย นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร นายปริญญา เหล่าวชิรวงศ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และหัวหน้าส่วนการงานเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


โดยมีนายทองคำ ตินะลา ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพสำหรับประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 กับวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ดำเนินการจัดทำโครงการฝึกอบรมอาชีพให้แก่ประชาชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และประชาชนทั่วไปมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะอาชีพที่สูงขึ้น มีความรู้ ทักษะฝีมือความชำนาญและความเป็นมืออาชีพเป็นที่ยอมรับและสมารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวของตนเองเพิ่มขึ้น


นั้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้บูรณาการร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร โดยนำหลักสูตรที่วิทยาลัยเทคนิคฯ กำหนดไว้ จำนวน 3 หลักสูตร ดังนี้

1. หลักสูตรตัดเย็บโจงกระเบนสำเร็จรูปและเสื้อลูกไม้ (1 ครั้ง)

2. หลักสูตรการประดิษฐ์พานพุ่ม (1 ครั้ง)

3. หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่มยอดนิยม และศิลปะการตกแต่งจาน (สำหรับหลักสูตรดังกล่าวนี้จะดำเนินการฝึกอบรม จำนวน 2 ครั้ง

เนื่องจากมีผู้สนใจสมัครเข้ารับการอบรมจำนวนมาก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเลือกหลักสูตรได้ท่านละ 1 หลักสูตร/ปีงบประมาณ และผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรที่กำหนด จะได้รับใบประกาศนียบัตรจากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร สถานที่ฝึกอบรม ณ ศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และ ศูนย์ฝึกอบรมวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร ทั้งนี้ จะดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรละ 3-5 วัน หลักสูตรละ 20-25 คน ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเลือกหลักสูตรได้ท่านละไม่เกิน 1 หลักสูตร และผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรที่กำหนดจะได้รับใบประกาศนียบัตรจากวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร


สถานที่ฝึกอบรม ณ ศูนย์จำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน เทศบาลเมืองกำแพงเพชร และ ศูนย์ฝึกอบรมวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดสรรงบประมาณเพื่อจ่ายเป็นค่าวัสดุ-อุปกรณ์ ที่ใช้ในการฝึกอบรมทุกหลักสูตร , ค่าอาหารกลางวัน และค่าอาหารว่างและเครื่องดื่มตลอดการฝึกอบรมตามหลักสูตรที่กำหนดวิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร จัดหาหลักสูตร วิทยากร ครูผู้สอนและจัดการฝึกอบรมตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นของสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน สนับสนุนด้านสถานที่ วัสดุฝึก เพื่อการจัดการฝึกอบรมตามความเหมาะสมกับบริบทของหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รวมทั้งติดตาม และประเมินผลผู้เข้ารับการฝึกอบรมตามหลักสูตรและรายงานผลตามระเบียบการจัดการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น