You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ เปิดการแข่งขันกีฬาไตรตรึงษ์เกมส์ “ต้านยาเสพติด” ครั้งที่ 17 ประจำปี 2562
กีฬา

องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ เปิดการแข่งขันกีฬาไตรตรึงษ์เกมส์ “ต้านยาเสพติด” ครั้งที่ 17 ประจำปี 2562

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 ณ สนามกีฬาโรงเรียนนครไตรตรึงษ์ ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ จัดการแข่งขันกีฬาไตรตรึงษ์เกมส์ “ต้านยาเสพติด” ครั้งที่ 17 ประจำปี 2562 โดยมีนักกีฬา กองเชียร์ ประชาชนแต่ละหมู่บ้าน ร่วมกันเดินขบวนพาเหรด ถือป้าย ดรัมเมเยอร์ ขบวนแห่ ชุดแฟนตาซี เข้าสู่สนามกีฬา โดยมีนายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้อำนวยการโรงเรียนนครไตรตรึงษ์ ตำรวจ ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคการเมือง


ด้านนายดำรง มหาวงศ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไตรตรึงษ์ เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาไตรตรึงษ์เกมส์ “ต้านยาเสพติด”ทำต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 17 เพื่อเป็นการส่งเสริมความสามัคคี และประสานความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในตำบล ส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพพลานามัยที่ดี และห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่งมีนักกีฬาจาก 13 หมู่บ้าน จำนวน 590 คน มีการแข่งขันกีฬา 2 ประเภท กีฬาสากล และกีฬาพื้นบ้าน


ซึ่งบรรยากาศในภายกิจกรรม สีสันของการเปิดกีฬาอยู่ที่ให้ประธาน นายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเตะตะกร้อลงสุ่ม โดยนำสุ่มไก่แขวนอยู่บนรถกระเช้า จากนั้นล้อมวงเตะตะกร้อให้ลงในสุ่มไก่ งานนี้แต่ละท่านกว่าจะเตะตะกร้อลงสุ่มไก่ได้เล่นเอาเหงื่อไหลกันไปตามๆกัน


จากนั้นเป็นการเปิดป้าย โดยประธานจะต้องกดสวิตซ์ไฟ จุดให้ลูกหนูทำงานพุ่งไปเปิดป้าย แต่กดเท่าไหร่ลูกหนูก็ไม่ทำงาน เนื่องจากแบตเตอรี่ที่เตรียมไว้ดันมาเสื่อมคุณภาพตอนนี้พอดี งานเข้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมงานต้องแก้ไขกันเป็นการด่วน เปลี่ยนมาใช้แบบอัตโนมือ ภูมิปัญญาชาวบ้านนี้แหละ นำคบเพลิงที่นักกีฬาถือมาจุดชนวนลูกหนูแทน พอประธานเตรียมที่จุดไฟคบเพลิงเกิดดับขึ้นมาทันที ทำเอาแขกผู้มาร่วมงานหัวเราะชอบใจไปตามๆกัน


ต้องหาไฟแช็คมาจุดคบเพลิงให้ติด จนในที่สุดก็สามารถจุดชนวนให้ลูกหนูทำงาน พุ่งไปที่ป้ายอยู่ด้านฝังตรงข้ามของสนามได้ แต่ป้ายเปิดกีฬาไม่ล่วงลงมา ไฟคบเพลิงด้านบนไม่ติดอีก งานนี้อุปสรรคเยอะจริง สงสัยท่านประธานท่องคาถามหาอุตก่อนออกจากบ้านมาแน่นอน ฝายควบคุมงานต้องวิ่งฝ่าสนามไปดึงป้ายให้ตกลงมา เติมน้ำมันในคบเพลิงเข้าไปอีก จนในที่สุด จุดไฟลูกหนูครั้งที่สองก็สามารถ เปิดงานได้อย่างสำเร็จ เสียงพุยิงขึ้นฟ้าดังสนั่นลั่นทุ่ง เป็นอันเปิด โครงการจัดการแข่งขันกีฬาไตรตรึงษ์เกมส์ “ต้านยาเสพติด” ครั้งที่ 17

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น