You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมวันครูท้องถิ่นไทยกำแพงเพชร ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมวันครูท้องถิ่นไทยกำแพงเพชร ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2562 ที่หอประชุมโรงเรียนวชิรปราการพิทยาคม ตำบลนครชุม อำเภอเมืองกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมวันครูท้องถิ่นไทย อุ่นไอรัก ขึ้น โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุขและรอยยิ้ม ร่วมแต่งชุดไทยอุ่นไอรักกันมาอย่างสวยงาม

บันทึกภาพทั้งเป็นหมู่คณะและภาพเดี่ยว เก็บไว้เป็นที่ระลึก อวดความสวยงามกันในเฟสบุ๊คอย่างครึกครื้น บริเวณหน้าหอประชุมที่ตกแต่งฉากหลังเป็นที่ถ่ายภาพอย่างสวยงาม จากนั้นเข้าสู่พิธีทางศาสนานิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตตาหารและปัจจัยไทยทานแด่พระภิกษุสงฆ์ พระสงฆ์อนุโมทนาและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้บริหาร ข้าราชการครู พนักงานครู บุคลากรทางการศึกษาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแขกผู้เกียรติที่ร่วมงานระลึกถึงบูรพาจารย์ กันอย่างพร้อมเพียง


โดยกิจกรรมวันครูท้องถิ่นไทย อุ่นไอรัก ได้รับเกียรติจาก นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธี และมอบเกียรติบัตรเชิดชูครูดีศรีท้องถิ่น และรางวัลต่างๆ พร้อมกล่าวคำปราศรัยเนื่องในวันครู ประจำปีพุทธศักราช 2562 ด้านนายปรีชา ฤกษ์หร่าย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดรักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ในวันที่ 16 มกราคม ของทุกปี ถือเป็นครู ซึ่งถูกกำหนดขึ้นในปี พ.ศ. 2488 โดยประเทศไทยมีการประกาศพระราชบัญญัติครูขึ้น ในพระราชกิจจานุเบกษา จึงมีการกำหนดให้มีวันครูครั้งแรก เมื่อปีพุทธศักราช 2500 เป็นต้นมา




โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ ซึ่งเป็นแม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ของชาติ ที่ได้อบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี รู้วิชา เพราะฉะนั้นครูจึงเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างมาก ในวงการศึกษา ทั้งในด้านวิชาการและประสบการณ์ รวมทั้งเป็นอาชีพที่ถือว่า มีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างมาก สำหรับการจัดงานวันครูท้องถิ่น จังหวัดกำแพงเพชร ปีพุทธศักราช 2562 ในครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือ ร่วมใจ ระหว่างคณะกรรมการประสานงานวิชาการ การจัดการศึกษาท้องถิ่น ระดับจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง ในจังหวัดกำแพงเพชร และชมรมครูและบุคลากรการศึกษาจังหวัดกำแพงเพชร


เพื่อให้ครูสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ทำกิจกรรม ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ที่จะได้ปฏิบัติงานอย่างมีพลัง และสร้างสรรค์อนาคตของชาติให้มีคุณภาพ และในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การทำบุญถวายภัตตาหาร พิธีระลึกถึงบูรพาจารย์ และการมอบเกียรติบัตรครูดีเด่นด้านต่างๆ

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น