You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

การประชุมสมัชชาสภาองค์กรชุมชนตำบล ในระดับจังหวัด ประจำปี พ.ศ.2561
ข่าวรอบบ้าน

การประชุมสมัชชาสภาองค์กรชุมชนตำบล ในระดับจังหวัด ประจำปี พ.ศ.2561

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 09.30 น. ที่ห้องลิไท โรงแรมเพชรโฮเต็ล สภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดกำแพงเพชร จัดการประชุม สมัชชาสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดกำแพงเพชร และการประชุมในระดับจังหวัดของสภาองค์กรชุมชนตำบล จังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี พ.ศ.2561 โดยมีนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการเป็นงาน และมีพันโททวี ศรีมงคล ประธานผู้แทนเครือข่ายองค์กรประชาชนจังหวัดกำแพงเพชรเป็นผู้กล่าวรายงานของการจัดงาน




เนื่องด้วยในปี พ.ศ. 2551 ได้มีพระราชบัญญัติสภาองค์กรชุมชน และกำหนดในมาตรา 24 ให้มีการประชุมในระดับจังหวัดของสภาองค์กรชุมชนตำบล อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อดำเนินการตามมาตรา 27 และเชื่อมโยงประเด็นงานพัฒนาต่างๆในจังหวัด จัดตั้งเป็น เครือข่ายองค์กรชุมชนจังหวัดกำแพงเพชร ขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อรายงานผลการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูลต่างๆ รวมทั้งยังเป็นการรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในสภาองค์กรชุมชนของตำบลต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับเป็นแผนงานสำคัญในการขับเคลื่อน พัฒนาชุมชนท้องถิ่นอย่างเป็นระบบกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง จากระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับจังหวัด ระดับภูมิภาค สู่ระดับประเทศ ต่อไป



โดยในปัจจุบัน จังหวัดกำแพงเพชรมีการจดแจ้งการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตำบลรวมทั้งสิ้น 77 สภาองค์กรชุมชนตำบล ซึ่งได้ดำเนินการและพัฒนาประเด็นงานต่างๆ เช่น กองทุนสวัสดิการชุมชนจำนวน 80 กองทุน เศรษฐกิจและทุนชุมชนจำนวน 20 ตำบล แก้ไขปัญหาที่ดินจำนวน 21 ตำบล บ้านพอเพียง 20 ตำบล 284 ครัวเรือน โดยเป็นการทำงานอย่างบูรณาการ ใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่เป็นรูปธรรมที่สามารถช่วยเหลือพึ่งพาตนเองได้ นอกจากนี้ภายในงานยังมีการออกบูธแสดงสินค้าการเกษตรและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแต่ล่ะชุมชนมาวางจำหน่าย อีกด้วย

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น