You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร ตอบสนองนโยบายที่เร่งด่วน ของรัฐบาล แก้ไขปัญหาฝุ่นละอองทางอากาศ
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร ตอบสนองนโยบายที่เร่งด่วน ของรัฐบาล แก้ไขปัญหาฝุ่นละอองทางอากาศ


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยพ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ร่วมกันแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ


โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 14- 16 มกราคม 2562  ในวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ณ ถนนสายหน้าโรงพยาบาลกำแพงเพชร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองกำแพงเพชร วันที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร และวันที่ 16 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น. ที่อำเภอคลองลานและอำเภอปางศิลาทอง โดยจัดรถบรรทุกน้ำไปฉีดพ่น และล้างทำความสะอาดถนน   ส่วนในพื้นที่ในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่น และเป็นพื้นที่ที่มีการก่อสร้าง ซึ่งก่อปัญหาให้เกิดฝุ่นละออกกับประชาชนและผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาลกำแพงเพชร ถึงแม้นว่าค่าฝุ่นละอองในจังหวัดกำแพงเพชร ยังไม่ถึงขั้นวิกฤตก็ตาม จึงต้องมีการป้องกันแก้ไขฝุ่นละอองทางอากาศ


ด้านนายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องมลภาวะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในหลายจังหวัดที่เป็นเมืองใหญ่ๆ วิกฤตเรื่องฝุ่นละออง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูแล้ง ทางรัฐบาลซึ่งเห็นความสำคัญว่าในพื้นที่ที่เป็นวิกฤตต้องแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ส่วนในพื้นที่ที่ล่อแหลมแนวโน้มจะเกิดมลภาวะขึ้น จะต้องร่วมมือกันแก้ไขฝุ่นละอองทางอากาศ เลยคิดว่าทุกจังหวัดควรจะต้องทำพร้อมกัน เพราะฝุ่นละอองอยู่ทางอากาศไม่มีเขตแดน จะไหลไปตามภาวะของอากาศที่มีอยู่เบื้องบน


ส่วนของจังหวัดกำแพงเพชรเอง ถือว่าไม่ถึงขั้นวิกฤต แต่ยังไรก็ตามเป็นนโยบายที่สำคัญที่ทำแล้วจะมีผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แม้ในจังหวัดกำแพงเพชรจะไม่มีฝุ่นละอองที่เป็นลักษณะของเมืองใหญ่ๆ แต่จังหวัดกำแพงเพชรก็มีปัญหาเรื่องของมลภาวะเผาอ้อย ที่เราเรียกว่าหิมะดำ เกิดขึ้นในพื้นที่เป็นช่วงของฤดูเก็บเกี่ยว ที่เกษตรกรชาวไร่อ้อยตัดอ้อยเข้าสู่โรงงาน ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่เกิดปัญหาในเรื่องของมลภาวะเช่นกัน ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร เป็นการคิกออฟ วันแรกที่จะทำตอบสนองนโยบายที่เร่งด่วน และทำต่อเนื่องในทุกอำเภอ ของจังหวัดกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น