You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ปตท.สผ. เปิดโลกปิโตรเลียม ปีที่ 3 จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในพื้นที่ลานกระบือ มีประชาชนร่วมงานกว่า 3,000 คน
สังคม

ปตท.สผ. เปิดโลกปิโตรเลียม ปีที่ 3 จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ในพื้นที่ลานกระบือ มีประชาชนร่วมงานกว่า 3,000 คน


vsportkamphaengเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ปตท.สผ. โครงการเอส 1 ร่วมกับ อำเภอลานกระบือ และเทศบาลตำบลลานกระบือ จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 เปิดโลกปิโตรเลียม เป็นปีที่ 3 ณ บริเวณทางเข้าสำนักงานเทศบาลตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมเปิดฐานผลิตปิโตรเลียมให้เด็ก ๆ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศและเรียนรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม โดยนำอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตปิโตรเลียมมาจัดแสดงด้วยสีสันที่สดใส มีการ์ตูนไดโนเสาร์ที่ตกแต่งบนปั๊มหัวโยกซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยในการผลิตปิโตรเลียมตั้งตระหง่านคอยต้อนรับน้อง ๆ เป็นประจำทุกปี พร้อมทั้งมาสคอตไดโนเสาร์ที่คอยเดินทักทายทั่วงาน เด็กๆได้มีโอกาสแปลงกายเป็นนักสำรวจน้อย ใส่ชุดปฏิบัติงานหรือชุดหมีสีส้มสดใส บันทึกภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตามซุ้มต่าง ๆ ที่ เทศบาลตำบลลานกระบือ กรมทหารพรานที่ 35 ทหารจากกองทัพภาค 3 โรงพยาบาลลานกระบือ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และบริษัทผู้รับเหมาที่ดำเนินงานร่วมกับ ปตท.สผ. กว่า 30 บริษัท สร้างความสนุกสนาน พร้อมสอดแทรกความรู้ให้แก่เด็ก ๆ มีกิจกรรม Like & Share เพจ Sirikit Oil Field CSR เพื่อรับของรางวัลต่างๆ ระหว่างงานยังมีจุดบริการอาหารและเครื่องดื่มที่จัดเตรียมไว้ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองรับประทานกันฟรี ๆ งานนี้เรียกได้ว่าทั้งสนุกและทั้งอิ่ม แถมยังได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปถ้วนหน้า



กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ มีผู้ปกครองจูงมือลูกหลานจากทั้งในพื้นที่อำเภอลานกระบือ และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 3,000 คน แวะเวียนมาร่วมกิจกรรมอย่างไม่ขาดสาย เด็ก ๆ พากันมารอลงทะเบียนตั้งแต่ 6.30 น. เพื่อร่วมชมการแสดงจากน้อง ๆ โรงเรียนเทศบาลตำบลลานกระบือ และโรงเรียนอนุบาลลานกระบือ พร้อมทั้งร่วมในพิธีเปิด ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย นายอำเภอลานกระบือ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายธำรงค์ จันคง นายกเทศมนตรีตำบลลานกระบือ พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 35 นายวีระวัฒน์ อ่วมสร้อย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการผลิต โครงการเอส 1 ปตท.สผ. ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำท้องที่-ท้องถิ่นอำเภอลานกระบือ เข้าร่วมในพิธี



หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดเด็ก ๆ ต่างแยกย้ายไปตามซุ้มกิจกรรมที่ตนเองสนใจ ภาพความสนุกสนาน เสียงหัวเราะของเด็ก ๆ และรอยยิ้มของผู้ปกครองจะยังอยู่ในความทรงจำของทุก ๆ คนที่จะยิ้มออกมาอีกครั้งเมื่อนึกถึงกิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ และจะเป็นความประทับใจที่จะอยู่ในใจของเด็ก ๆ ตลอดไป

สนับสนุนข่าวโดย


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น