You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง กำแพงเพชร พลตำรวจโทธีรพล คุปตานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร โดยมีพ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 กล่าวรายงานต่อท่านประธานในพิธี ร่วมด้วยนายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกำแพงเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนประธานหอกการค้าจังหวัดกำแพงเพชร รักษาการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ผู้แทนผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย ผู้จัดการองค์การการบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่อเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.4)


ตามที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สั่งการให้สถานีตำรวจท่องเที่ยวในสังกัดทุกแห่งยกระดับการปฏิบัติราชการของตนให้มีมาตรฐาน ตั้งแต่มาตรฐานของตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ต้องมีการพัฒนาตนเองทั้งในด้านความรู้ ความเจ้าใจปัญหาในพื้นที่ ยกระดับสถานที่ในการให้บริการ โดยการพัฒนาที่การหรือหน่วยงานให้พร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันเหตุที่จะเกิด และสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้เกิดกับนักท่องเที่ยวและประชาชน อันเป็นส่วนหนึ่งของคติการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวที่ท่านผู้บัญชากาตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ได้ให้ไว้ว่า “รอบรู้ รวดเร็ว ตรงเป้า เข้าถึง พึ่งได้”


ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวเที่ยวทางวัฒนธรรม และธรรมชาติเป็นจำนวนมาก มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ซึ่งเป็นมรดกโลก หรือแหล่งท่องเที่ยวบ้านนครชุม ที่มีชื่อเสียง หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาทิ น้ำตกคลองลาน เป็นต้น โดยจังหวัดกำแพงเพชร ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเช่นนี้ ก็มีการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่



การจัดตั้งที่ทำการหรือศูนย์รับแจ้งเหตุของหน่วยตำรวจท่องเที่ยวกำแพงเพชร จึงถือเป็นรูปธรรมของการพัฒนาศักยภาพของตำรวจท่องเที่ยวเพื่อตอบสนองต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบันในพื้นที่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร ให้เป็นที่รับรู้ของนักท่อเที่ยวและประชาชนต่อไป

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น