You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร เริ่มต้นการปฏิบัติตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง”เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ของจังหวัดกำแพงเพชร
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร เริ่มต้นการปฏิบัติตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง”เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ของจังหวัดกำแพงเพชร

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ สนามกีฬากลาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเริ่มต้นการปฏิบัติตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ของจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปีงบประมาณ 2562 ร่วมด้วย นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาด จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายไอศูรย์ ดีรัตน์ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์และความเป็นมาของการจัดกิจกรรมดังกล่าว

สำหรับกิจกรรมรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” เป็นกิจกรรมที่ จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร ท้องถิ่นอำเภอเมือง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรทุกแห่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดกำแพงเพชร หน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจและเอกชน วัด สถานศึกษา อาสาสมัคร ชมรมต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเริ่มต้นการปฏิบัติตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” ด้วยการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนการแยกขยะก่อนทิ้งในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรกันอย่างพร้อมเพรียง และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์รณรงค์ "แยกก่อนทิ้ง” ขับเคลื่อนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้จังหวัดกำแพงเพชรเป็นจังหวัดสะอาด น่าอยู่



โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้การคัดแยกขยะในครัวเรือน โรงเรียน วัด ที่สาธารณะ ห้างร้าน และร้านค้าต่างๆ ให้ประชาชนได้รับรู้และเกิดการมีส่วนร่วมในการจัดการขยะครัวเรือนและการคัดแยกประเภทขยะตามประเภทอย่างถูกต้อง และเพื่อขับเคลื่อนการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนให้มีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ต้นทางและการเก็บขน รวมถึงดำเนินการรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” ที่จะร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการลดและคัดแยกขยะมูลฝอย ตามหลัก 3ช หรือ 3Rs คือ ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ นำสู่วินัยในการลดขยะต้นทาง และยังสร้างความตระหนัก รวมทั้งส่งเสริมบทบาทของทุกภาคส่วนในการร่วมกันลด และคัดแยกขยะมูลฝอยในหน่วยงาน ลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และงดกล่องโฟมบรรจุอาหาร เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม ซึ่งจะทำให้จังหวัดกำแพงเพชรสะอาด น่าอยู่



สำหรับการรณรงค์แผนปฏิบัติการ “แยกก่อนทิ้ง” เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2562 เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “แยกก่อนทิ้ง” เพื่อ จังหวัดกำแพงเพชรสะอาด น่าอยู่ อย่างยั่งยืนตลอดไป

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น