You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเนื่องในวันปีใหม่
ข่าวรอบบ้าน

ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเนื่องในวันปีใหม่


vsportkamphaengเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 จังหวัดกำแพงเพชรได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่บริเวณ ถนนสายหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย ริมแม่น้ำปิง โดยมีนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยประชาชน กว่า 2,000 คน นำข้าวสารอาหารแห้งมารอตักบาตรตั้งแต่เช้าตรู่พร้อมรับแสงอรุณแรกของปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย


ซึ่งทางเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้อำนวยความสะดวกในการจัดสถานที่ ในการจัดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงาน ฯ และพนักงานเทศบาลเข้าร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก



มีพระธรรมภาณพิลาส เจ้าอาวาสวัดคูยางและเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 256 รูป รับบิณฑบาต พร้อมทั้งร่วมพิธีปล่อยพันธุ์ปลาสู่แหล่งน้ำธรรมชาติ (แม่น้ำปิง) รวมกับหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน/องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/สถานศึกษาฯ/มหาวิทยาลัยฯ และภาคประชาชน ชาวเมืองกำแพงเพชร อย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีวันขึ้นปีใหม่ ให้ดำรงอยู่สืบไป

สนับสนุนข่าวโดย

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น